ข่าว

"เรือล่มกลางทะเล" เมื่อเรือเดินสมุทร พุ่งชน เรือลำเลียงแผ่นเหล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือเดินสมุทร บรรทุก "ตู้คอนเทรนเนอร์" สัญชาติไลบีเรีย พุ่งชนเรือลำเลียง "แผ่นเหล็ก" ม้วน จมกลางทะเลบางปู สมุทรปราการ

นายฉัตรชัย เวชสาร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าพนักงานนำร่อง 144 ว่ามีเรือชื่อ VASI STAR ชนกับเรือลำเลียงชื่อ มหานคร 2  ทำให้ "เรือล่มกลางทะเล"   เหตุเกิดบริเวณทุ่นหมายเลข 21-23 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ "กรมเจ้าท่า"  นำเรือเดินไปตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือ
      
ที่เกิดเหตุบริเวณขอบร่องน้ำ พบเรือลำเลียง มหานคร 2 ซึ่งบรรทุกแผ่นเหล็กม้วนมาเต็มลำ สภาพจมปริ่มน้ำ โดยมีเรือชื่อวิมลวรรณ 8 ซึ่งเป็นเรือลากจูงเรือดังกล่าว ลอยลำอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ห่างกันประมาณ 50 เมตร พบเรือบรรทุกสินค้า "ตู้คอนเทรนเนอร์"  สัญชาติ ไลบีเรีย จอดทอดสมออยู่กลางร่องน้ำ เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

นายฉัตรชัย เวชสาร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เรือ VASI STAR เดินทางมาจากประเทศบังคลาเทศ เพื่อนำ "ตู้สินค้า" ไปส่งที่ท่าเรือสหไทย  อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ส่วนเรือมลิวรรณ 8 ได้ลากจูงเรือลำเลียงมา 4 ลำ ประกอบด้วย เรือวิมลวรรณขนส่ง 5 เรือสมเหมาะรุ่งเรือง เรือมหานคร 2 และ เรือปัญญาเพิ่มทรัพย์ โดยได้เดินทางมาจากเกาะสีชัง จ.ชลบุรี เพื่อนำ "แผ่นเหล็ก" ม้วน ไปส่งที่ บริษัทสยามพัฒนา จำกัด จ.กรุงเทพมหานคร 

กระทั่งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ คาดว่าทัศวิสัยไม่ดี ประกอบกับมีฝนตกหนัก จนทำให้เรือ VASI STAR  พุ่งเข้าชนกับเรือมหานคร 2 ซึ่งอยู่ลำที่ 3 จนทำให้อับปางลงกลางทะเลไป 1 ลำ เบื้องต้น ไม่ได้รับรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานเจ้าท่า สาขาสมุทรปราการ ออกประกาศให้ระมัดระวังการเดินเรือ พร้อมกับออกคำสั่งห้ามใช้เรือที่เกิดเหตุ โดยให้ดำเนินการเก็บกู้เรือภายใน 3 วัน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไม่พบ "คราบน้ำมัน"  ที่จะกระทบกับสิ่งแวดล้อม และไม่กีดขวางการเดินเรือแต่อย่างใด โดยจากนี้จะได้เชิญเจ้าของเรือทั้งสองลำมาสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ