ข่าว

"บิ๊กเด่น" ย้ำ ตร.ต้องสีขาว สั่งสุ่ม ตรวจปัสสาวะ เอาจริง ผิด วินัย ถึงไล่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กเด่น ผบ.ตร. สั่ง สุ่ม "ตรวจปัสสาวะ" "ตำรวจ" ทุกนาย หากพบการกระทําผิด จะดําเนินการทางกฎหมาย ทางวินัย และการปกครองอย่างเด็ดขาดทุกราย

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันนี้ (วันที่ 9 ตุลาคม 2565)  พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการไปยัง เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" ทุกหน่วยทั่วประเทศไทย ให้มีการจัดกำลัง ระดมกวาดล้าง ติดตามจับกุมผู้ที่กระทำความผิด เกี่ยวกับ "ยาเสพติด"  และ อาวุธปืน มาดำเนินคดี เพื่อลดเหตุอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้น รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน 

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ ได้เน้นย้ำ "ตำรวจ" ระดับผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ให้เร่งทำโครงการ ตำรวจสีขาว โดยให้ สุ่ม "ตรวจปัสสาวะ" ตำรวจทุกนาย ทุกหน่วยงานทั่วประเทศไทย ซึ่งหากพบว่าตำรวจนายไหนกระทําความผิด หรือ ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย จะต้องดําเนินการอย่างเด็ดขาดทุกราย ไม่ว่าจะเป็น ทางกฎหมาย ทางวินัย และการปกครอง ซึ่งจะมีการประเมินผลการปฏิบัติงาน และนำมาใช้พิจารณาในการแต่งตั้งโยกย้ายของข้าราชการ "ตำรวจ" ในวาระถัดไปด้วย

นอกจาก พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ ได้สั่งการ "ตรวจปัสสาวะ" ยังได้สั่งการให้ขับเคลื่อนนโยบาย  ติดตาม ตรวจสอบ ควบคุมความประพฤติ ของ "ตำรวจ" ผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับ "ยาเสพติด" ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเด็ดขาด ตามที่ได้สั่งการไปก่อนหน้านี้

 

ยาเสพติดจำนวนมากที่ยึดได้  

 

 

 

 

ทั้งนี้จะมีการเปิดให้ประชาชน ที่ทราบเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เกี่ยวกับ "ตรวจปัสสาวะ" "ยาเสพติด" อาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือ วัตถุระเบิด โทรเข้ามาแจ้งข้อมูลกับ "ตำรวจ" ได้ โดยข้อมูลที่ประชาชนแจ้งมานั้น "ตำรวจ" จะทำการปิดเป็นความลับ และจะมีเงินสินบนรางวัล ให้กับผู้แจ้ง ในกรณีที่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ ตามเบอร์โทรศัพท์ สายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ