ข่าว

นายก อบต. อุทัยสวรรค์ แจ้งจับ 2 ต่างชาติ บุกพื้นที่หวงห้าม ยันไม่มีใครอนุญาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกอบต." เข้าแจ้งความเอาผิด สื่อต่างชาติ บุกรุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พื้นที่เกิดเหตุ "กราดยิง" ข้อหา ยืนยันไม่เคยอนุญาตตามที่อกล่าวอ้าง

หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้สื่อข่าวไทย สามารถจับภาพเหตุการณ์ขณะผู้สื่อข่าวและช่างภาพข่าวของสำนักข่าวต่างชาติแห่งหนึ่ง ฝ่าฝืนแนวกั้นเข้าไปในพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

 

โดยทางด้านของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อทราบเรื่องก็ยืนยันว่าจะต้องดำเนินคดี ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้เข้าข่ายความผิดคดีอาญา ฐาน "บุกรุกสถานที่ราชการ" รวมถึงเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี โทษสูงสุด ไม่เกิน 5 ปี 

นายก อบต.อุทัยสวรรค์ เข้าแจ้งความสื่อต่างชาติบุกรุกพื้นที่เกิดเหตุ

ต่อมาวันนี้ 9 ต.ค. นาย ดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ เดินทางไปที่สภ. นากลาง จ. หนองบัวลำภู เพื่อเข้าแจ้งความสื่อต่างชาติรายนี้แล้ว ยืนยันว่า ไม่ได้มีการอนุญาตให้นักข่าวต่างชาติเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุตามคำกล่าวอ้าง เบื้องต้นต้องไปคุยกับทางพนักงานของ อบต.ก่อน  ว่ามีเจ้าหน้าที่คนไหนอนุญาตให้นักข่าวเข้าไปหรือคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในหรือไม่

 

นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ยืนยันอีกครั้งว่าพื้นที่เกิดเหตุยังเป็นพื้นที่หวงห้ามเฉพาะเจ้าหน้าที่เท่านั้น เบื้องต้นเดินทางมาแจ้งความ ในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ ทุกอย่างปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ขณะที่ทางด้านของสื่อไทยผู้ที่เก็บภาพ นักข่าวต่างชาติกำลังปีนรั้วออกมาจากที่เกิดเหตุ เล่าว่า ในขณะนั้นตนเองกำลังไลฟ์สดอยู่รอบบริเวณศูนย์เด็กเล็ก ในช่วงหลังนี้พิธีวางพวงมาลาพระราชทาน และสายตาหันไปเห็นนักข่าวต่างชาติกำลังปีนรั้วออกมา จึงหยิบโทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่งออกมาถ่ายภาพเก็บไว้ หลังจากนั้นก็ได้มีการส่งเข้าไปคุยใน LINE กลุ่มว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ ถ้าหากเป็นสื่อไทยที่ทำในลักษณะแบบนี้ก็คงจะถูกประณามไปแล้ว

ซึ่งประสบการณ์ที่ตนเองได้ทำข่าวมานานก็ไม่เคย ทำในลักษณะแบบนี้เพราะถือเป็นจรรยาบรรณสื่อและความเหมาะสมที่จะต้องเห็นใจญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บที่กำลังโศกเศร้าอยู่ 

นายก อบต.อุทัยสวรรค์ เข้าแจ้งความสื่อต่างชาติบุกรุกพื้นที่เกิดเหตุ

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ