ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" เร่งรัดสอบปากคำ คดี"กราดยิงหนองบัวลำภู" ให้เสร็จ ใน 2 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ เร่งรัดการสอบปากคำญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ 180 ปาก ให้แล้วเสร็จภายใน2วัน ย้ำต้องสอบให้เสร็จในครั้งเดียวป้องกันญาติหวนคิดเหตุการณ์เก่า เผยผู้ก่อเหตุไม่ได้คลั่งยาก่อเหตุ แต่เกิดจากความเครียดสะสมหลายเรื่อง

พล.ต.อ.สุรเชษฐร์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  ลงพื้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อเร่งรัดการสอบปากคำของญาติผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บตามระเบียบ มีทั้งหมด 180 ปาก ซึ่งจะเร่งรัดให้สอบเสร็จภายใน 2 วัน   และกำชับว่าต้องสอบครั้งเดียว จะไม่สอบหลายครั้งเพราะจำให้ญาติหวนคิด ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำเพราะเป็นระเบียบ

 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ลงมาดูเรื่องการสอบสวนเป็นหลัก ซึ่งสำนวนการสอบสวนแบ่งเป็น 3สำนวน คือ สำนวน "ชันสูตร" พลิกศพ ผู้ต้องหาฆ่าตัวตาย และผู้ต้องหาไปก่อเหตุ  โดยเน้นการบริการประชาชน จะสอบปากคำที่บ้านญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เพราะญาติอยู่ในช่วงการเศร้าโศกเสียใจ  ได้มีการระดมพนักงานสอบสวนมาจากทุกจังหวัด เพราะต้องสอบสวน 180 ปาก ต้องสอบเสร็จภายใน2วัน  นอกจากนี้ "ตำรวจ" ยังต้องทำงานร่วมกับนักจิตวิทยาเพื่อเข้าไปดูแลสภาพจิตใจญาติ


ส่วนแนวทางการสอบสวน เรื่องของมูลเหตุจูงใจเกิดจากความเครียดเป็นหลัก เพราะการผ่าตรวจ "ชันสูตร" ไม่มียาเสพติดในร่างกาย ประเด็นเกิดจากความเครียดสะสมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เรื่องครอบครัว เงินทอง และคดีต่างๆที่ยังค้างอยู่ ทำให้การแสดงออกเป็นพฤติกรรมที่ก้าวร้าวรุนแรง ทั้งหมดจะมีการถอดบทเรียน ส่วนเรื่องอาวุธปืน การออกใบอนุญาติ วันนี้ "ตำรวจ" และฝ่ายปกครอง จะดูให้หนักขึ้น และเรื่องยาเสพติดในชุมชน 

"ตำรวจ" ให้น้ำหนักไปที่ความเครียดส่วนตัว ส่วนในเรื่องคดียาเสพติดที่ถูกจับกุม ยืนยันว่าไม่ได้ถูกกลั่นแกล้ง ส่วนประเด็นที่มีส่วนพัวพันธ์กับเครือข่ายในพื้นที่มองว่าเป็นการตัดตอนก่อนหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่มีเรื่องแบบนี้แน่นอน  เป็นเรื่องส่วนตัวที่สะสมมาหลายเรื่องจึงลงมือก่อเหตุสลดขึ้น 

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ