ข่าว

"ผบ.ตร." เผย ผลชันสูตร "ผู้ก่อเหตุกราดยิง" ไม่พบสารเสพติด จ่อตรวจซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." ยืนยัน ผลชันสูตร "ผู้ก่อเหตุกราดยิง" ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย จ่อตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อความชัดเจน คาดปมก่อเหตุเครียดปัญหาในครอบครัว พบทะเลาะกับเมียก่อนไปก่อเหตุ

7 ต.ค.2565  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) เปิดเผย ถึงประเด็นการตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุ โดยระบุว่า เบื้องต้นที่ได้รับรายงานจากนิติเวช โรงพยาบาลอุดรธานี ไม่พบสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุจริง คาดว่าภายใน 72 ชั่วโมงก่อนตรวจร่างกาย ผู้ก่อเหตุอาจไม่ได้ใช้สารเสพติด แต่หลังจากนี้จะต้องการตรวจซ้ำอีกครั้งตามกระบวนการของแพทย์ เพื่อความชัดเจน

 

ส่วนจากการสืบสวนสอบสวนในเรื่องของแรงจูงใจและสาเหตุของการก่อเหตุ พบข้อมูลใหม่ว่า ผู้ก่อเหตุทะเลาะกับภรรยาเมื่อช่วงเวลา 04.00 น. ของวันเกิดเหตุ โดยภรรยาได้โทรหาแม่ให้มารับที่บ้าน เพราะไม่อยากอยู่ด้วย ผู้ก่อเหตุจึงอาจจะมีความเครียดสะสม แต่หลังจากนั้นเดินทางไปขึ้นศาลฯในคดียาเสพติด ซึ่งจากข้อมูลของคนใกล้ตัว ระบุว่าผู้ก่อเหตุ ยังมีอาการปกติ ก่อนจะกลับบ้านมา และคาดว่าเมื่อกลับบ้านไม่เจอภรรยา จึงมีอาการคลุ้มคลั่ง ก่อนออกไปก่อเหตุดังกล่าว

 

 

 

 

ผบ.ตร. เผยผลชันสูตร ไม่พบสารเสพติด ผู้ก่อเหตุกราดยิง

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุอีกว่า ประเด็นหลักตอนนี้ยังพุ่งเป้าไปที่ความขัดแย้งภายในครอบครัว และ
อาจไม่มีเงิน ไม่มีรายได้ เพราะตกงานกว่า 1 ปี ทำให้เกิดความเครียด แต่ทั้งนี้ ยังไม่ใช้ข้อเท็จจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ อยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่าในส่วนประเด็นเรื่องการถูกไล่ออกจากราชการ ไม่มีการกลั่นแกล้ง เพราะทุกอย่างตรงไปตรงมา และผู้บังคับบัญชาได้ให้ออกราชการ หลังมีการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ เพราะพบยาเสพติด 1 เม็ด ช่วงแรกให้ออกจากราชการไว้ก่อน และเพิ่งมีคำสั่งให้ออกจากราชการเมื่อกลางปีที่ผ่านมา หลังจากสอบวินัยเสร็จสิ้นและพบว่าเป็นเรื่องจริง

 

ส่วนข้อมูลของผู้ก่อเหตุ สอบเข้ารับราชการตำรวจเมื่อปี 2555 ตอนนั้นมีการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายตามระเบียบแล้ว ยืนยันไม่พบสารเสพติด แต่จากข้อมูลรายงานของตำรวจนครบาล ก็ยังไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เมื่อย้ายมาอยู่ที่ สภ.นาวัง แล้ว พบว่ามีพฤติกรรมเปลี่ยนไป เพราะมีความก้าวร้าว ผู้กำกับการ สภ.นาวัง คนก่อน จึงได้เรียกมาคุยและยึดอาวุธปืนเอาไว้ ก่อนไปค้นเจอยาเสพติดภายในบ้าน จนต้องออกจากราชการ  ส่วนอาการของจิตเวช ยังไม่พบในประเด็นนี้
 

 

 

 

"ผบ.ตร." เผย ผลชันสูตร "ผู้ก่อเหตุกราดยิง" ไม่พบสารเสพติด จ่อตรวจซ้ำ

 

 

ส่วนประเด็นของอาวุธปืนของผู้ก่อเหตุ ยืนยันว่า เป็นปืนส่วนตัวที่ซื้อถูกต้อง พร้อมมีใบอนุญาตในการใช้ และซื้อในสวัสดิการของตำรวจ เพราะถูกกว่าราคาทั่วไป เมื่อถูกไล่ออกก็ถือเป็นของส่วนตัว

 

อย่างไรก็ตามปัญหาการระบาดยาเสพติดในพื้นที่ถือเป็นนโยบายของตำรวจที่ต้องกวาดล้างและต้องปราบปรามอย่างเร่งด่วน เพราะมีคนคลุ้มคลั่งเพราะฤทธิ์ยาเสพติดจำนวนมาก จึงต้องเร่งแก้ไขทุกมิติ ส่งตำรวจลงพื้นที่ปราบปราบโดยเฉพาะพื้นที่สีแดง

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ