ข่าว

จนท.เคลื่อนร่างเหยื่อ "คนร้ายกราดยิง" ทั้ง 37 ร่าง ออกจาก สถาบันนิติเวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.เคลื่อนร่างเหยื่อ "คนร้ายกราดยิง" ทั้ง 37 ร่าง ออกจาก สถาบันนิติเวช รพ.ศูนย์อุดรธานี ไปยัง จ.หนองบัวลำภู

จากกรณี “ตำรวจ” ได้รับแจ้งเหตุ "คนร้ายกราดยิง" ภายในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งใน จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 37 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน ที่อยู่ระหว่างการนอนหลับในห้องเรียน ต่อมาทราบชื่อ "คนร้ายกราดยิง" คือ นายปัญญา อายุ 34 ปี เป็นอดีตข้าราชการ “ตำรวจ” สภ.นาวัง อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งได้ยิงภรรยาและลูกเสียชีวิต ก่อนยิงตัวตายตามเพื่อหนีความผิด

 

ล่าสุดวันนี้ (7 ตุลาคม 2565) เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.  เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมจังหวัดอุดรธานี ร่วมกันลำเลียงร่างของผู้เสียชีวิตเหยื่อ "คนร้ายกราดยิง" ทั้ง 37 ร่าง ออกจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ก่อนจะตั้งขบวนรถ เคลื่อนไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบล อุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู  ซึ่งระยะทางจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ถึง องค์การบริหารส่วนตำบล อุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู รวมประมาณ 87 กิโลเมตร ใช้รถกู้ภัยมากกว่า 30 คัน โดยใช้ช่องทางการจราจรฝั่งขวาสุด ในการเคลื่อนขบวน และระหว่างทาง จะมีการเปิดเสียงไซเรนขอทางเป็นระยะๆ

สำหรับร่างของเด็กๆ จำนวน 26 ร่าง ไม่ได้มีการผ่าร่าง หรือ พิสูจน์วิถีกระสุน สาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล และทำแค่เพียงเย็บ ตกแต่งบาดแผล และเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เด็กๆเท่านั้น ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต เหยื่อ "คนร้ายกราดยิง" ที่เป็นผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้ผ่าร่างพิสูตร เพื่อหาวิถีกระสุน จุดที่ทำให้เสียชีวิต เนื่องจากถูกอาวุธปืน เพราะบางส่วนได้ทยอยส่งมา ยังนิติเวชเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน แพทย์จะเร่งชันสูตรศพของ "คนร้ายกราดยิง" เพื่อการเก็บตัวอย่างสารในร่างกาย และอาหารที่อยู่ภายใน กระเพราะอาหาร เพื่อพิสูจน์หาสารเสพติด และ ระบบความผิดปกติ ของร่างกายผู้ก่อเหตุ

 

ขบวนเคลื่อนร่างเหยื่อกราดยิง

ทั้งนี้การเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิต เหยื่อ "คนร้ายกราดยิง" ในวันนี้ ญาติไม่ต้องมาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพราะเจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมจังหวัดอุดรธานี จะนำร่างไปที่ อบต.อุทัยสวรรค์ และทางโรงพยาบาลจะออกใบมรณะบัตร เพื่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำไปมอบให้กับครอบครัว

 

เจ้าหน้าที่เตรียมเคลื่อนร่าง

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ