ข่าว

เปิดประวัติ อดีต ส.ต.อ ก่อเหตุ กราดยิง สะเทือนขวัญ เดินทางผิดตั้งแต่เด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ อดีต ส.ต.อ. กราดยิง ศูนย์เด็กเล็ก -ชาวบ้าน ตายกว่า 30 คน ประวัติเกี่ยวข้อง ยาเสพติด ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม นิสัยเกรี้ยวกราด ฉุนเฉียว จนเพื่อนร่วมงานระอา สุดท้ายถูกให้ออกจากราชการ

6 ต.ค.2565  จากเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิง ใน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในพื้นที่ อบต.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ทั้งหมด 36 ราย บาดเจ็บ อีก 12 ราย ในจำนวนนี้ โดยหลังก่อเหตุแล้ว คนร้ายซึ่งต่อมา ทราบว่าคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการ เป็นคนลงมือสังหารหมู่สะเทือนขวัญครั้งนี้ หลบหนีไปแล้วก่อเหตุสลดซ้ำด้วยการยิง ลูก เมีย และตัวเอง เสียชีวิตภายในภายในบ้าน 


สำหรับประวัติ  ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ  เข้ารับราชการตำรวจ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2555  ใน ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.ยานนาวา ก่อนย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.นาวัง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2562 

 

 

 

 

 

ส.ต.อ.ปัญญา อดีตตำรวจ ที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญ

 

 

หลังจากที่ย้ายมาประจำที่ สภ.นาวัง ส.ต.อ.ปัญญา  เริ่มมีปัญหาทะเลาะกับแฟนสาว เพราะไม่ได้ย้ายมาอยู่ด้วยกัน อีกทั้งยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทำให้เป็นคนที่มีอารมณ์ฉุนเฉียว เพื่อนราชการตำรวจด้วยกัน จึงไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งด้วย เวลาออกปฎิบัติหน้าที่จะไม่เชื่อฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา ถึงขั้นเคยทำท่าชักปืนขู่ ผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง เหตุไม่คุ้มกันการเคลื่อนย้ายนำเงินเข้าเครื่องเอทีเอ็ม แต่ไปนอนอยู่ในรถซึ่งจอดด้านหน้าธนาคาร

 

ต่อมา ส.ต.อ.ปัญญา ได้เริ่มมาคบกับน.ส.หญิง (นามสมมติ) พนักงานร้านคาราโอเกะ ซึ่งน.ส.หญิงนั้นเคยเป็นแฟนกับผู้ต้องหาคดียาเสพติด ช่วงที่  ส.ต.อ.ปัญญา คบกับน.ส.หญิง มีพฤติกรรมพาเพื่อนมามั่วสุม ดื่มสุรา ส่งเสียงดัง ที่ห้องพักข้าราชการตำรวจเป็นประจำ เป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก และยังเคยมีพฤติกรรมนำปืนไปไล่ยิงสุนัขของประชาชน

 

 

 

 

ต่อมาเดือน ก.ค. 2564 ส.ต.อ.ปัญญา ได้มั่วสุมดื่มสุราในห้องพัก และส่งเสียงดังรบกวน เพื่อนข้าราชการไปตักเตือนให้หยุด แต่กลับถูกด่าทอด้วยคำหยาบคาย และมีการทำร้ายร่างกาย ทำให้ผู้บังคับบัญชาเรียกตัวทำทัณฑ์บนไว้

 

โดยทาง ส.ต.อ.ปัญญา ได้ยอมรับกับทาง พ.ต.อ.สุวัฒชัย มะลิทอง ผกก.สภ.นาวัง ว่าเสพสารเสพติด ตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมแล้ว และรับปากว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอีก พร้อมกับมีการยึดปืนไว้กันก่อเหตุร้าย

 

 

ส.ต.อ.ปัญญา เมื่อครั้งถูกจับ คดียาเสพติด

 

 

ต่อมาทาง ส.ต.อ.ปัญญา ยังไม่หยุดพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้เข้าจับกุม ส.ต.อ.ปัญญา และยอมรับว่า“สูบยาบ้ามานานแล้ว เมื่อก่อนมียาบ้าเป็นร้อย ๆ เม็ด ไม่เห็นมีใครมาจับกุม” พร้อมกับระบุว่ายาบ้าของกลางที่จับกุมเป็นของตัวเอง ถูกตั้งกรรมการสอบ และให้ออกจากทางราชการ

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ