ข่าว

"ไอ้แมน" "คนร้ายกราดยิง" เสียชีวิต 34 ศพ ถูกไล่ออกจาก "ตำรวจ" เสพยา ดื่มสุรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอ้แมน" "คนร้ายกราดยิง" ปชช.เสียชีวิต 34 ศพ ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ ทำผิดวินัยร้ายแรง เสพยา ดื่มสุรา ก่อความเดือดร้อน รำคาญ ให้กับบุคคลอื่น

จากกรณี "คนร้ายกราดยิง" ศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู เป็นเหตุให้มี ปชช.เสียชีวิต 34 ศพ ทราบตัวผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายปัญญา อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการ ตำรวจ สภ.นาวัง อ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งหลังจากคนร้ายก่อเหตุ ได้กลับไปหาภรรยาและลูกชาย จากนั้นได้ยิงภรรยา ลูกชาย และตัวเอง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าควบคุมพื้นที่ได้

 

ภายหลังเรื่องราวดังกล่าว ทีมข่าวคมชัดลึก ได้รับรายงานว่า นายปัญญา หรือ แมน อายุ 34 ปี  "คนร้ายกราดยิง"  เคยเป็นอดีตข้าราชการ "ตำรวจ" แต่มีคำสั่งถูกไล่ออกจากราชการ เนื่องจากถูกลงโทษไล่ ออกจากราชการ ทำผิดวินัยร้ายแรง เสพยาดื่มสุรา ก่อความเดือดร้อน รำคาญ ให้กับบุคคลอื่น

เบื้องต้นในคำสั่งไล่ออก "คนร้ายกราดยิง"  มีการระบุว่า คำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เรื่อง ลงโทษไล่ออกจากราชการ ด้วย สิบตำรวจเอก ปัญญา คำราบ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ (งานป้องกันและปราบปราม) สถานีตำรวจภูธรนาวัง มีกรณี ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ 51/2565 ลงวันที่ 20 มกราคม 2565 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน และคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เรื่องให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน


ผลการสอบสวนรับฟังได้ว่า สิบตำรวจเอก ปัญญา คำราบ กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง กรณีต้องหาคดีอาญา ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท (ยาข้าหรือเมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย กระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และกระทำหรือละเว้นการกระทำใดๆ รวมทั้งการกระทำผิดตามมาตรา 78(1) อันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง ตามความในมาตรา 79 (5) และ (6) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ประกอบกับ ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการป้องกัน เจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องยาเสพติด พ.ศ.2540 โดยมีพฤติการณ์กระทำความผิด ดังนี้

 

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 13.35 น. สถานที่เกิดเหตุ บ้านพักข้าราชการตำรวจ ตำบลนาเหล่า อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีข้าราชการตำรวจชื่อ ปัญญา หรือ แมน เป็นข้าราชการตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรนาวัง จังหวัด หนองบัวลำภู มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีพฤติกรรมการดื่มสุราแล้วก่อความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับบุคคลอื่น

 

คำสั่งไล่ออกจากราชการ

 

คำสั่งไล่ออกจากราชการ

 

คำสั่งไล่ออกจากราชการ

 

 

 

จากนั้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่ง ร้อยตำรวจเอก ประจวบ ศรีชัยโย รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมชุดจับกุม ได้เดินทางมาตรวจสอบบุคคลดังกล่าว ทราบชื่อ สิบตำรวจเอก ปัญญา คำราบ อายุ 33 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ (งานป้องกันและปราบปราม) สถานีตำรวจภูธรนาวัง ตำบลท่าอุทัย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อเดินทางมาถึงสถานีตำรวจภูธรนาวัง จึงได้เชิญตัว สิบตำรวจเอก ปัญญาฯ หรือแมน มาสอบถาม สิบตำรวจเอก ปัญญาฯ ยอมรับว่าตนเองเคยเสพยาเสพติดจริง ( ยาบ้าและยาไอซ์ ) เพราะมีเหตุอันควรสงสัยตามสมควรว่า จะมียาเสพติดชุกช่อนอยู่ภายในบริเวณบ้านพักของ สิบตำรวจเอก ปัญญาฯ เจ้าพนักงานจึงได้ขอตรวจค้น บ้านพักของ สิบตำรวจ เอกบัญญาฯ ก่อนการตรวจค้นเจ้าพนักงานได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ สิบตำรวจเอกปัญญาฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว และยินยอมให้ตรวจค้น

 

ผลการตรวจค้นบริเวณห้องพักพบยาบ้า ลักษณะรูปทรง กลม - แบน ด้านหนึ่งเรียบ เม็ดสีแดงจำนวน 1 เม็ด ซุกช่อนอยู่ในกล่องพลาสติกใสวางอยู่บนตู้กับข้าวในห้องพักของ สิบตำรวจเอก บัญญาฯ เจ้าพนักงานตำรวจจึงสอบถาม สิบตำรวจเอก ปัญญาฯ ว่ายาบ้าดังกล่าว เป็นของใคร สิบตำรวจเอก บัญญาฯ "คนร้ายกราดยิง"  ให้การว่า เป็นของตนจริง

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมและได้แจ้ง สิทธิ และข้อกล่าวหาให้ สิบตำรวจเอก ปัญญาฯ ทราบว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย" จากนั้น ได้ควบคุมตัว สิบตำรวจเอก ปัญญาฯ ไปที่ห้องปฏิบัติการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรนาวัง เพื่อตรวจสอบหาสารเมทแอมเฟตามีน เบื้องต้นมีผลเป็นลบ เจ้าพนักงานตำรวจ ชุดจับกุมจึงควบคุมตัว สิบตำรวจเอก ปัญญาฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ