ข่าว

ผบ.ตร.สั่งให้ "ตำรวจ" ทุกหน่วย เร่งช่วยเหลือประชาชน ประสบภัย "น้ำท่วม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการด่วนที่สุด ให้"ตำรวจ"ทุกหน่วย ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก"อุทุกภัย" ตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

วันนี้ 5 ต.ค.65 เวลา 09.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.สั่งการด่วนที่สุด ให้"ตำรวจ"ทุกหน่วย ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทุกภัย "น้ำท่วม" ทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ.2558 มอบหมายให้ ตร.รับผิดชอบในการรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยของประชาชน และจัดระบบจราจรในพื้นที่ประสบภัย และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนสนับสนุนกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ต่างๆ นั้น  

 

"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ได้มีมาตรการให้ทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยเฉพาะพื้นที่ จว.ตาก , อุตรดิตถ์ , เชียงใหม่ ,น่าน ,แพร่ ,ศรีสะเกษ , อุบลราชธานี และปราจีนบุรี รวมทั้งพื้นที่ๆ ยังคงมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างใกล้ชิด ให้ทุกหน่วยในพื้นที่นำ กำลังพล ยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะ (รถยนต์/เรือ) อุปกรณ์อื่นๆ ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่โดยด่วน และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ดูแลเอาใจใส่บำรุงขวัญ และช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชาที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวด้วย 

ผบ.ตร.สั่งให้ "ตำรวจ" ทุกหน่วย เร่งช่วยเหลือประชาชน ประสบภัย "น้ำท่วม"

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ได้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพิ่มกำลังสายตรวจทั้งทางบกและทางน้ำ วางมาตรการในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อป้องกันมิให้ถูกคนร้ายฉวยโอกาสช้ำเติมผู้ประสบภัย พร้อมจัดตั้ง ศปก.เพื่อบูรณาการกับทุกภาคส่วน รวมทั้งจิตอาสาในพื้นที่รับผิดชอบให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุสาธารณภัยอย่างใกล้ชิด และจัดชุดช่วยเหลือประชาชนพร้อมออกปฏิบัติการในพื้นที่ประสบภัยอย่างทันที 


ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดสายด่วนให้ความช่วยเหลือประชาชนทั้งหมายเลข 191,1599 สายด่วน บก.จร.1197 ส่วนตำรวจทางหลวง หมายเลข 1193 ตลอด 24 ชม. 

 

 

ผบ.ตร.สั่งให้ "ตำรวจ" ทุกหน่วย เร่งช่วยเหลือประชาชน ประสบภัย "น้ำท่วม" ผบ.ตร.สั่งให้ "ตำรวจ" ทุกหน่วย เร่งช่วยเหลือประชาชน ประสบภัย "น้ำท่วม" ผบ.ตร.สั่งให้ "ตำรวจ" ทุกหน่วย เร่งช่วยเหลือประชาชน ประสบภัย "น้ำท่วม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ