ข่าว

อสส.เปิดตัวทีม "โฆษกอัยการ" กับ ภารกิจกอบกู้ "ภาพลักษณ์" องค์กร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อสส.เซ็นตั้งทีม"โฆษกอัยการ"ชุดใหม่ 5 คน ดึง "ธรัมพ์-โกศลวัฒน์" อัยการดัง กลับมาฟอร์มทีม กำหนดภารกิจกู้"ภาพลักษณ์" สร้างศรัทธาองค์กร ให้ทันท่วงทีต่อเหตุการณ์

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 65 น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ได้ลงนามคำสั่ง"สำนักงานอัยการสูงสุด" ที่ 1761/2565 ลงวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา เรื่องแต่งตั้งโฆษกและรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ความว่า เนื่องจากคณะโฆษกตามคำสั่ง"สำนักงานอัยการสูงสุด" ที่ 2244/2563 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาโฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด และโฆษกและรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ได้มีการลาออก และสับเปลี่ยนโยกย้ายหลายตำแหน่ง เพื่อให้การสื่อสาร สร้างความเข้าใจ และให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของ"สำนักงานอัยการสูงสุด" ในการปฏิบัติภารกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงให้ยกเลิกคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดดังกล่าว และแต่งตั้งโฆษกและรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด โดยมีองค์ประกอบ ดังนี้ คณะโฆษก โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ประกอบด้วย

1.นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ อธิบดีอัยการ สํานักงานคณะกรรรมการอัยการ รักษาการในตำแหน่ง ผู้ตรวจการอัยการ เป็น "โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด" 

 

2.นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีศาลแขวง รักษาการในตำแหน่ง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เป็น "รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด" 

 

3.นายคถา สถลสุด อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย เป็น "รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด" 

 

4.นายทรงพล สุวรรณพงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการอัยการสูงสุด เป็น "รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด"

 

5.นายจิตภัทร พุ่มหิรัญ อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานคดีแพ่งกรุงเทพใต้ เป็น "รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด"
 

โดยทีมโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดมีอำนาจหน้าที่

 

1.แถลงข่าวและชี้แจงข้อมูลต่างๆ ในนาม"สำนักงานอัยการสูงสุด" ตลอดจนพิจารณาให้ข้อมูลข่าวสาร ที่ตรงกับข้อเท็จจริงและทันต่อเหตุการณ์ในทุกกรณี ตามความเหมาะสม โดยให้ถือปฏิบัติตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง 

 

2.เชิญพนักงานอัยการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน"สำนักงานอัยการสูงสุด" ส่งข้อมูลและข่าวสาร รวมทั้งสนับสนุนการแถลงข่าว หรือประชาสัมพันธ์ตามความจำเป็น 

 

3.รับฟังข้อมูลข่าวสารและข้อคิดเห็นจากประชาชน หรือ สื่อมวลชน เพื่อนำมาพิจารณาดำเนินการ ในส่วนที่เกี่ยวข้อง 

 

4.ติดตาม รวบรวม และตรวจวิเคราะห์ข่าวสารที่เกี่ยวกับ"สำนักงานอัยการสูงสุด" จากสื่อประชาสัมพันธ์ และช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะข่าวสารที่มีผลกระทบต่อ"สำนักงานอัยการสูงสุด" 

 

5.วิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์"สำนักงานอัยการสูงสุด" และพิจารณา หาแนวทางแก้ไขผลกระทบที่เกิดขึ้น พร้อมเสนอแนวทางแก้ไขต่ออัยการสูงสุด รวมทั้งดำเนินการแก้ไขผลกระทบ ตามที่อัยการสูงสุดมอบหมายโดยเร่งด่วน พร้อมติดตามผลการแก้ไขเรื่องที่ได้ดำเนินการแล้ว ผ่านการตรวจติดตาม ข่าวอย่างใกล้ชิด โดยจัดทำรายงานข่าว พร้อมบทวิเคราะห์ผลกระทบต่อภาพลักษณ์"สำนักงานอัยการสูงสุด" และ รายงานอัยการสูงสุดทราบ

 

6.แต่งตั้งคณะทำงานหรือบุคคลที่เห็นสมควร เพื่อร่วมดำเนินการในการประชาสัมพันธ์ ตามความเหมาะสม 

 

7.รายงานการดำเนินการให้อัยการสูงสุดทราบ

 

8.ปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่อัยการสูงสุดมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ