ข่าว

"อัจฉริยะ" ร้อง ผบช.น.ตั้ง กก.สอบ ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมตรวจสอบ "บ่อนการพนัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ยื่นหนังสือร้องเรียน ผบช.น.ให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ผกก.สน.ลุมพินี กรณีกระทำผิดวินัย​ พ.ร.บ.ตำรวจ​ มาตรา 79 (1) พร้อมเร่งรัดให้ปราบปราม"บ่อนการพนัน" ในพื้นที่ กทม.

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.เพื่อเรียกร้องให้ตั้งกรรมการสอบวินัย​ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี​ กับพวก​ กรณีกระทำผิดวินัย​  พ.ร.บ.ตำรวจ​ มาตรา 79 (1) ฐานปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ​ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้ และร้องขอให้สั่งการตรวจสอบ ที่ยัดข้อหาตนเองในคดีที่ นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" แจ้งความ"หมิ่นประมาท" ที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมจณะออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง เมื่อปี 2554 แต่คดีขาดอายุความไปแล้ว

 

อีกทั้งคณะกรรมการตรวจสอบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้แจ้งข้อเท็จจริงว่า ไม่เข้าข่ายความผิดข้อหาหมิ่นประมาท แต่น่าจะเข้าข่ายเป็นการดูหมิ่น พนักงานสอบสวนจึงไม่ดำเนินคดี และสั่งไม่ฟัอง แต่ ผกก.สน.ลุมพินี ไม่ยอมสั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวน และให้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับตนเอง เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงมาร้องเรียนกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ทั้งนี้ ยังเรียกร้องให้ตรวจสอบ"บ่อนการพนัน" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 11 แห่ง นอกจากนี้ เปิดบ่อนแบบคาสิโนไฮโลไฮเท็ค และ"ตู้ม้า"​ โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย​ โดยมีตำรวจท้องที่เรียกรับผลประโยชน์เป็นรายเดือน​

 

นายอัจฉริยะ ระบุ มีความเชื่อมั่นใน พล.ต.ท.ธิติ ว่าจะสามารถปราบปราม"บ่อนการพนัน" ในกรุงเทพมหานคร ได้เหมือนก่อนหน้านี้ ตอนที่ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ที่ทำผลงานปราบปราม"บ่อนการพนัน"อย่างจริงจัง และเห็นเป็นรูปธรรม

ขณะที่วันนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ได้ประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจในสังกัด ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการขึ้นไป ได้เปิดเผยหลังการประชุมว่า หากมีการร้องเรียนเรื่อง"บ่อนการพนัน"ในกรุงเทพมหานคร ก็จะต้องมีการตรวจสอบ เพราะการปราบปราม"บ่อนการพนัน" เป็นนโยบายสำคัญของ"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ที่ต้องปฏิบัติอยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะให้มี หากพบว่ามีการเปิด"บ่อนการพนัน"ก็จะต้องลงโทษตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ ซึ่งมีหลักเกณฑ์ปฎิบัติไว้อยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ