ข่าว

เหตุระทึก พนักงานวิ่งหนี กันชุลมุน หลังเกิด "ไฟไหม้" โรงงานพลาสติก เจ็บ 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุระทึก พนักงานวิ่งหนีกันชุลมุน หลังเกิด "ไฟไหม้" โรงงานพลาสติก ในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

วันนี้ (2 ตุลาคม 2565) เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ผู้สื่อข่าวพื้นที่รายงาน ว่า เกิดเหตุ “ไฟไหม้” โรงงานพลาสติกขนาดใหญ่ ของ บริษัท ไฟว์สตาร์ พลาสติก ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณ ริมถนนถาญจนวนนิช เขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยขณะเกิดเหตุมีกลุ่มไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จากนั้นกลายเป็นกลุ่มควันดำพุ่งขึ้นเหนือโรงงานอย่างน่ากลัว ส่วนพนักงานที่อยู่ระหว่างการทำงานภายในโรงงานจำนวนกว่า 100 คน ต่างพากันวิ่งหนีออกมาอย่างยากลำบาก เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลัง นำรถน้ำประมาณ 10 คัน จากเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ หรือ อ.นาหม่อม เข้ามาฉีดน้ำในพื้นที่ “ไฟไหม้” แต่เนื่องจากวัสดุส่วนใหญ่ เป็นพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ต้องใช้เวลานานพอสมควร ในการดับไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุ ของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้

 

ไฟไหม้โรงงานพลาสติก

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (รมว.แรงงาน ) เปิดเผย เป็นห่วงพนักงานของโรงงานดังกล่าว ที่ประสบเหตุ “ไฟไหม้” ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ซึ่งอยู่ภายใต้คำสั่งการของ กระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการอย่างละเอียดทันที รวมถึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และ เข้าช่วยเหลือลูกจ้าง ที่ได้รับผลกระทบ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ