ข่าว

บุกจับ “สถานบันเทิง” เถื่อน “ไม่มีใบอนุญาต” พบเด็กต่ำกว่า 18 เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.ปคม. บุกจับ “สถานบันเทิง” เถื่อน “ไม่มีใบอนุญาต” เปิดเกินเวลา ไม่ตรวจอาวุธ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการเพียบ

จากกรณีตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้รับแจ้งว่า มีสถานประกอบหรือ “สถานบันเทิง” เปิดให้บริการและสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณ ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข และมีการปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมตัวกันเข้าไปเที่ยวมั่วสุมและทำกิจกรรมต่างๆ จึงดำเนินการสืบสวน และทราบว่า มีการลักลอบตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาต จากพนักงาน เจ้าหน้าที่จึงได้รายงาน ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ประชุมวางแผนเข้าทำการสืบสวนจับกุม

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (2 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 2 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกับสภ.กันทรวิชัย ได้เข้าทำการตรวจค้น “สถานบันเทิง” ดังกล่าว จากการตรวจเบื้องต้น พบว่าภายในร้านมีผู้ใช้บริการกว่า 200 คน มีการเปิดสถานบริการให้บริการอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ ขณะเข้าค้น มีกิจกรรมการแสดงการเต้น ร้านมีการให้บริการในลักษณะเป็น “สถานบริการ” แต่ไม่พบใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 และมีผู้ใช้บริการซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ จำนวน 19 คน เป็นเด็กอายุเกินกว่า18 ปีแต่ไม่ถึง 20 ปีจำนวน 18 คน และเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 1 คน (อายุ15 ปี) และยังพบว่าร้านมีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีที่เข้าใช้บริการ 

จากนั้น พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์สว.กก.3 บก.ปคม. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม.ร่วมกันจับกุม นายวิศิษฐ์ (สงวนนามสกุล) ผู้จัดการร้าน "สถานบันเทิง" โดยให้การว่า ทางร้านไม่ได้ตรวจอายุของผู้เข้าใช้บริการ หรือตรวจอาวุธ ตำรวจจึงได้จับกุมในข้อหา

 

ภาพที่เกิดเหตุ

 

 

 

1. ตั้งสถานบริการ โดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 3 (4) (ค) และ (5) 

แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน

2. จำหน่ายครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามขาย ตามมาตรา 28 แห่ง

พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พ.ศ. 2551

3. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการ

ขาย ตามมาตรา 30 (3) ประกอบมาตรา 41 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พ.ศ. 2551

4. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ มาตรา 29 (1) ประกอบ

มาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พ.ศ. 2551

 5.ชักจูงยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก

สำหรับการจับกุม “สถานบันเทิง” ครั้งนี้ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้พล.ต.ต.ศารุติแขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.กฤตัชญ์บำรุงรัตนยศ, พ.ต.อ.ณัฏฐ์สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม., พ.ต.ท.สมเดชสาระบรรณ์, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา รอง ผกก.๓ บก.ปคม.

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ