ข่าว

“บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร. สอบปากคำเข้ม “ดาบตำรวจ” ก่อเหตุ “ชิงทอง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร. สอบปากคำเข้ม “ดาบตำรวจ” ก่อเหตุ “ชิงทอง” เบื้องต้นพบเครียด เรื่องปัญหาหนี้สินรัดตัว รวมถึงมีปากเสียงกับภรรยา

จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองน้ำหนัก 52 บาท มูลค่ารวม 1.5  ล้านบาท ในร้านทองแห่งหนึ่ง บริเวณห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พื้นที่ อ.เมืองเลย จ.เลย โดยคนร้ายมีการยิงปืนลงพื้น จึงเป็นเหตุให้มีพนักงาน ในร้านได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนได้คุมตัวผู้ต้องสงสัย เป็นดาบตำรวจ ของสภ.เอราวัณ เข้าเซฟเฮาส์ เพื่อสอบปากคำ ต่อมา พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เซ็นคำสั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เอราวัณ เซ่นปม “ดาบตำรวจ” ก่อเหตุ “ชิงทอง”

 

ล่าสุดวันนี้ (2 ตุลาคม 2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. บินด่วนไปยัง จว.เลย และเรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้า และเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนสอบปากคำ “ดาบตำรวจ” ก่อเหตุ “ชิงทอง” และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วยตนเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้าย โดยใช้เวลาไม่นาน จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ภาพจากกล้องวงจรปิด ไล่ตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ ดาบตำรวจ สมภพ อายุ 39 ปี สังกัด สภ.เอราวัณ ภ.จว.เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเลยเพื่อขอหมายจับ และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ พร้อมของกลางทองรูปพรรณจํานวนทั้งหมด 23 เส้น รวมถึง อาวุธปืนยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น P 320 ขนาด 9 มม. ส่วนการสอบปากคำ “ดาบตำรวจ” ก่อเหตุ “ชิงทอง” ให้การว่ารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ทำลงไปเพราะต้องการประชดชีวิตเนื่องจากมีหนี้สินเป็นจำนวนมาก ช่วงก่อนเกิดเหตุ มีปากเสียงกับภรรยา ทำให้เกิดความเครียด จึงตัดสินใจก่อเหตุ

 

สอบปากคำผู้ต้องหา

 

ส่วนที่ผู้ก่อเหตุเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองจะสั่งการให้ทุกพื้นที่มีมาตรการในการป้องกันเหตุอุกฉกรรจ์ในลักษณะนี้ รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาคอยสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีขวัญและกำลังใจที่ดี ในการปฏิบัติหน้าที่ ดูความสงบสุขให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

เบื้องต้น  “ดาบตำรวจ” ก่อเหตุ “ชิงทอง” ถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ควบคุมสั่งการพื้นที่ในการเร่งรัดการสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจโดยใช้อาวุธปืนในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านในช่วงกลางวัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ลดความหวาดกลัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ