ข่าว

กลุ่มราษฎร ซัด "นายกฯ" เถื่อน ชวนแต่งดำไว้อาลัยระบอบการเมือง 7 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มราษฎร แถลงการณ์ไม่ยอมรับคำตัดสิน ชี้เป็นนายกฯเถื่อน หลัง "ลุงตู่อยู่ต่อ" ชวนประชาชนแต่งชุดดำทั้งประเทศ ไว้อาลัยระบอบการเมือง 7 วัน


ภายหลังจากทราบผลการตัดสินของ "ศาลรัฐธรรมนูญ"  แกนนำ "กลุ่มราษฎร" ได้อ่านแถลงการณ์ราษฎรและเครือข่าย โดยมีใจความว่า ไม่ยอมรับคำวินิจฉัย ของ"ศาลรัฐธรรมนูญ" ในการต่ออายุให้แก่รัฐบาลนี้ เนื่องด้วยสถานะความเป็น "นายกรัฐมนตรี"  ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ย่อมขาดสิ้นลงแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ 2560

จึงขอประกาศยืนยันท่ามกลางพี่น้องประชาชนทั้งหลายว่า นับตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีสถานะเป็น "นายกฯ" เถื่อน  เป็น "นายกฯ" นอกรัฐธรรมนูญอย่างสมบูรณ์ และคณะรัฐมนตรีที่ขึ้นต่อ "นายกฯ" เถื่อน ย่อมมีสถานะเป็นคณะรัฐมนตรีนอกกฎหมาย มิใช่คณะรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ 2560 แต่ประการใด 

การใช้อำนาจ การดำเนินนโยบาย ประกาศ หรือคำสั่งใด ๆ ของคณะรัฐมนตรีชุดนี้ย่อมเป็นปราศจากอำนาจรองรับตามกฎหมาย เหล่าราษฎรขอปฏิเสธความชอบธรรมในอำนาจทั้งปวงของคณะรัฐมนตรีชุดนี้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการไม่ยอมรับสถานะ "นายกรัฐมนตรี"  กลุ่มราษฎรขอเชิญชวนประชาชนผู้เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบอำนาจนิยมทุกท่าน ทุกช่วงวัย ทุกจังหวัด ทุกความคิดความเชื่อ ร่วมกัน  สวมชุดดำทั้งแผ่นดิน เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์  ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 7 ตุลาคมนี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่ระบอบ "การเมือง"  และอนาคตของสังคมไทยภายใต้การบริหารของ "นายกฯ" เถื่อน ผู้นี้ 

บัดนี้สังคมการเมืองไทยได้เปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ และเป็นความจริงที่ว่า อำนาจของชนชั้นนำเผด็จการย่อมต้องเสื่อมสลายลงอย่างแน่แท้ ขอประชาชนทั้งหลายลุกขึ้น ร่วมกันทำให้การต่อสู้ของฝ่ายประชาธิปไตยเป็นวิถีชีวิต ทำให้การต่อต้านเป็นเรื่องในชีวิตประจำวัน ทำให้คนที่ยังไม่ตาสว่าง ได้ตาสว่าง และทำให้ความหวังที่จะมีสังคมที่เป็นประชาธิปไตย เป็นความฝันของชาวไทยทุกคน เพื่อให้ในวันที่อำนาจกลับมาเป็นของประชาชนในวันเลือกตั้ง ชัยชนะจะเป็นของเราทุกคน 

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ