ข่าว

"บิ๊กปั๊ด" ส่งมอบหน้าที่ ผบ.ตร. บิ๊กเด่น เป็นผู้นำสีกากีคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กปั๊ด" ส่งมอบหน้าที่ ผบ.ตร. โดยมีการมอบธง และตราประจำตำแหน่ง แก่ บิ๊กเด่น จะเป็นผู้นำสีกากีคนใหม่ที่ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา

วันนี้ (30 ก.ย.65) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีการลงนามรับส่งมอบหน้าที่ โดยมีการมอบธง และตราประจำตำแหน่งให้กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. คนใหม่  คนใหม่ มั่นใจ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ จะนำองค์กรไปในทิศทางที่ดี 

 

    

เวลา 15.00 น.พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.คนใหม่  ได้ขึ้นแท่นรับการเคารพ และเดินตรวจแถวกองเกียรติยศ จากนั้นได้วางพานพุ่มถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 ก่อนเดินเข้าพิธีในห้องศรียานนท์ อาคาร 1 ตร. โดยมีข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร. และ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้าร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพียง 

จากนั้นได้มีการทำพิธีลงนามในหนังสือส่งมอบหน้าที่ และมีการมอบธง และตราประจำตำแหน่ง ให้กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ซึ่งจะเป็น "ผบ.ตร." คนที่ 13 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  มอบตราประจำตำแหน่ง แก่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. คนใหม่

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังได้กล่าวแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ฯ โดยระบุว่า ผมขอแสดงความยินดีด้วยความจริงใจ ซึ่งท่านได้แสดงผลงานเป็นดีเด่นให้ประจักษ์ต่อสายตามาโดยตลอด จึงเชื่อมั่นว่า "ผบ.ตร." ท่านใหม่ จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ ของ "ผบ.ตร." และเป็นผู้นำได้อย่างสมศักดิ์ศรี และสัมฤทธิ์ผล เป็นประโยชน์แก่ทางราชการสืบไป 

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กล่าวว่า นับเป็นเกียรติยศและเป็นสิริมงคลอย่างสูงสุดแก่ชีวิต อย่างหาที่สุดมิได้ และรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นล้นพ้น  ที่ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ตนดำรงตำแหน่ง "ผบ.ตร."  และขอเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ทั้งจักปฏิบัติงานสนองพระราชปณิธาน ตามพระปฐมบรมราชโองการ  

 

ชุดสยบไพรี และบูรพา 491 ตั้งแถวทำซุ้มปืนเพื่อให้บิ๊กปั๊ด ซึ่งเป็นเสมือนครูบาอาจารย์งานสืบสวน

และขอขอบคุณ พล.ต.อ.สุวัฒน์  ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง ซึ่งท่านเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ ที่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตนขอให้คำมั่นสัญญาว่า จะทุ่มเทแรงกายแรงใจ ตลอดจนสติปัญญาในการปฎิบัติหน้าที่ อย่างสุดกำลังความสามารถ และจะปฎิบัติหน้าที่โดยยึดหลักนิติธรรม และคุณธรรม ตามครรลองแห่งกฎหมาย ระเบียบแบบแผน ของทางราชการ ตลอดจนขบนธรรมเนียมที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและสังคมโดยรวม  

จากนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์  ได้เดินออกจากห้องศรียานนท์ และเดินลงบันได้ลงมายังหน้าอาคาร 1 ระหว่างทางมี ชุดสยบไพรี และบูรพา 491 ตั้งแถวทำซุ้มปืนเพื่อให้ "บิ๊กปั๊ด"  ซึ่งเป็นเสมือนครูบาอาจารย์งานสืบสวนเดินรอดผ่าน ตลอดทางมีตำรวจทั้งชายหญิงยืนตั้งแถวพร้อมกับถือดอกกุหลาบมอบให้กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น ระหว่างทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้สวมกอดกับเพื่อนพี่น้องข้าราชการ "ตำรวจ"  บรรยากาศเป็นไปด้วยความตื้นตัน ก่อนที่จะขึ้นรถออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปอย่างสมเกียรติ

ภายหลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ เป็นต้นแบบในหลายๆ ด้านของตน ซึ่งยากจะให้ใครเทียบได้ สมควรยึดถือเป็นแบบอย่าง และนำมาปรับใช้ให้เช้ากับวิธีคิด และแนวทางที่เป็นของตนให้ได้มากที่สุด และเชื่อว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะอยู่ในใจของตำรวจ และประชาชนทั้งประเทศตลอดไป 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ