ข่าว

ผบช.น.เตรียมใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมที่สาธารณะ กำลัง "ตำรวจ" พร้อมดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. แจงชุมนุมวันนี้ขอให้สงบเรียบร้อย-ปราศจากความรุนแรง เตรียมกำลัง "ตำรวจ" ดูแล ตั้งศูนย์เฝ้าระวัง พร้อมใช้พ.ร.บ.ชุมนุมที่สาธารณะเป็นหลัก เผยกลุ่มผู้ชุมนุมยื่นขออนุญาต 3 พื้นที่ “ปทุมวัน-แยกราชประสงค์-พื้นที่ศาลรธน.” ไม่มีปักหลักค้างคืน

"ตำรวจ" ยังคงจับตาการชุมนุมภายหลังคำวินิจฉัยวาระ ดำรงตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี"  โดยทางด้านพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยมาตรการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย กรณี"ศาลรัฐธรรมนูญ"  วินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ครบ 8 ปี ยืนยันว่า  ขณะนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจสำหรับการดูแลรักษาความสงบไว้พร้อมแล้ว โดยทางตำรวจได้มีการตั้งศูนย์เฝ้าระวัง รวมถึงการเคลื่อนไหวทางโลกโซเชียลด้วย

ส่วนกรณีที่มีการชุมนุมนั้น มองว่าเห็นต่างได้ แต่ไม่สมควรที่จะใช้ความรุนแรง และไม่ควรยืดเยื้อ ขอให้อยู่ในความสงบ  อยู่ด้วยเหตุผล  ทางการข่าว "ตำรวจ" มีการประเมินสถานการณ์การชุมนุมตลอดเวลา โดย "ตำรวจ" จะใช้มาตรการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมการชุมนุมในที่สาธารณะฯ เป็นหลัก

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นมีรายงานว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีการขออนุญาตจัดการชุมนุม ไว้กับสถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้ง 3 พื้นที่ คือ "ปทุมวัน"  / "แยกราชประสงค์"   และบริเวณพื้นที่ "ศาลรัฐธรรมนูญ"  ซึ่งเป็นการชุมนุมในพื้นที่โดยไม่มีการปักหลักพักค้างคืน

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube:  https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ