ข่าว

"อัจฉริยะ" แจ้งจับ ผกก.สน.ลุมพินี ฐานแกล้งให้รับโทษหนักคดีอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" หอบเอกสารหลักฐานร้อง ผบก.ปป.แจ้งจับ "ผกก.สน.ลุมพินี-พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี" ความผิดมาตรา 200 อ้างเหตุใช้ตำแหน่งกลั่นแกล้งให้รับโทษหนักคดีอาญา ยันไม่ได้ทำผิดแต่ถูก "ตำรวจ" มีเจตนากลั่นแกล้ง

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีอาญากับ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี และ พ.ต.ต.สุทวัฒน์ ศรีพรวรรณ์ พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี หลังใช้ตำแหน่งหน้าที่แกล้งให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษหนักขึ้น โดยมี พ.ต.ท.ภูริต ศรีบุญเรือง สว.สอบสวน กก.3 บก.ปปป.เป็นตัวแทนรับมอบ

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.65 พ.ต.ท.ปุณณริศร์ ธารานันทร์เศรษฐ์ คณะพนักงานสอบสวนที่แต่งตั้งโดย บก.น.5 ได้นัดชี้แจ้งข้อเท็จจริงในคดีอาญาที่ 400/2564 โดยทราบผู้กล่าวหาแจ้งความดำเนินคดีกับตน ในข้อหา"หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" แต่ข้อความดังกล่าวเป็นถ้อยคำดูหมิ่นเหยียดหยาม โดยเฉพาะคำว่า "โง่" เคยมีคำพิพากษาศาลฎีกาวินิจฉัยว่า เป็นเพียงถ้อยคำลักษณะดูหมิ่นเหยียดหยาม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 393 มีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งคดีมีอายุความร้องทุกข์กล่าวโทษได้ภายใน 1 ปี แต่ผู้กล่าวหาระบุว่า มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นวันที่ 2 มิ.ย.64 ช่วงเวลา 12.30 น.ถึงเวลาประมาณ 13.15 น.ทำให้ครบอายุความร้องทุกข์กล่าวโทษตามกฎหมาย

"อัจฉริยะ" แจ้งจับ ผกก.สน.ลุมพินี ฐานแกล้งให้รับโทษหนักคดีอาญา

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า แต่หลังจากนั้น ทาง พ.ต.อ.นิมิตร และ พ.ต.ต.สุทวัฒน์ ศรีพร สั่งให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาตน ทั้งๆที่พยายามอธิบายว่า"คดีหมดอายุความ"ไปแล้ว และเคยให้ถ้อยคำกับ พ.ต.ท.ปุณณริศร์ ไปแล้วเช่นกัน แต่ทาง พ.ต.อ.นิมิตร ท้วงติงว่าคดีอาญา 400/2564 ไม่เป็นความผิดฐาน"หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" แต่เป็นความผิดตามมาตรา 393

"อัจฉริยะ" แจ้งจับ ผกก.สน.ลุมพินี ฐานแกล้งให้รับโทษหนักคดีอาญา

"เห็นว่านายตำรวจทั้ง 2 รู้อยู่แล้วว่าผมไม่ได้กระทำความผิดในคดีนี้ และมีเจตนากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญา จึงต้องร้องทุกข์กล่าวให้ บก.ปปป.ดำเนินคดีอาญากับ พ.ต.อ.นิมิตร และ พ.ต.ต.สุทวัฒน์ ในฐานความผิดมาตรา 200 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานในตำแหน่งพนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา เพื่อจะแกล้งให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดต้องรับโทษ หรือรับโทษหนักขึ้น จนกว่าคดีจะถึงที่สุด"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ