ข่าว

บุกจับ จนท.ที่ดินปัตตานี เรียก "สินบน" 1.2 แสน ค่าวัดที่ออกโฉนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปป.บุกจับ เจ้าหน้าที่ที่ดินปัตตานี คาโต๊ะทำงาน เรียกรับเงิน "สินบน" 1.2 แสน ค่าวัดที่ออกโฉนด พบมีพฤติกรรมเรียกรับเงินผู้เสียหายมาแล้วหลายราย

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.พร้อม พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม ผกก.6.บก.ปปป.ร่วมกับ นายภูมิวิศาล เกษมศุข รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ท. และเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นำกำลังจับกุม นายฟาริก (สงวนนามสกุล) นักวิชาการที่ดินชำนาญการ สำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี ได้ที่ห้องทำงานในสำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี พร้อมของกลางเงินสด จำนวน 120,000 บาท

บุกจับ จนท.ที่ดินปัตตานี เรียก \"สินบน\" 1.2 แสน ค่าวัดที่ออกโฉนด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่า เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี มีพฤติกรรมเรียกรับเงิน"สินบน" เพื่อแลกกับการอำนวยความสะดวก ในการแบ่งแยกโฉนดที่ดินในโครงการหมู่บ้านจัดสรรมิตรภาพ บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จำนวน 1.2 แสนบาท

 

จึงวางแผนนัดแนะให้ผู้เสียหาย นำเงินสดจำนวนดังกล่าวมามอบให้ นายฟาริก ในห้องทำงาน ก่อนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

บุกจับ จนท.ที่ดินปัตตานี เรียก \"สินบน\" 1.2 แสน ค่าวัดที่ออกโฉนด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ทุจริตและเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์โดยมิชอบ" อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ดินดังกล่าว ยังเคยมีพฤติกรรมเรียกรับเงิน"สินบน" ในลักษณะเดียวกันกับผู้ขออนุญาตอื่นมาแล้วหลายราย จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ