ข่าว

"กองทัพอากาศ" ขออภัยอีกครั้ง เร่งกระชับเวลาสวนสนามทางอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพอากาศ" ขออภัยอีกครั้ง เร่งกระชับเวลาสวนสนามทางอากาศ พิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผบ.ทอ. 30 ก.ย. นี้ แจงเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ เทิดเกียรติผู้เกษียณราชการ

พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีการบินสวนสนามทางอากาศของ "กองทัพอากาศ" เพื่อเทิดเกียรติต่อผู้บัญชาการทหารอากาศที่จะ "เกษียณอายุราชการ"  และผู้บัญชาการทหารอากาศที่จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ ว่า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการบิน "กองทัพอากาศ" จึงขอสงวนการใช้ห้วงอากาศบางส่วน

สำหรับ พิธีสวนสนามทางอากาศ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่แสดงออกถึงการส่งมอบศักยภาพ และแสนยานุภาพในการทำหน้าที่ของ "กองทัพอากาศ"  จึงต้องดำรงธรรมเนียมการสวนสนามทางอากาศ เช่นนี้ไว้สืบต่อไป และมีการปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อให้กำลังพล และประชาชน ได้เห็นถึงความพร้อมของ "กองทัพอากาศ"  เสริมสร้างขวัญ กำลังใจ และมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของกำลังทางอากาศ

"กองทัพอากาศ" ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นต่อประชาชนที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างสูง ทั้งนี้ได้พิจารณาปรับห้วงเวลาการสวนสนามทางอากาศ ตลอดจนรายละเอียดที่เกี่ยวข้องให้เกิดความกระชับและรวดเร็ว เพื่อลดผลกระทบกับ "เที่ยวบินโดยสาร" และความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นต่อฃประชาชนที่เกี่ยวข้องให้น้อยที่สุด

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ