ข่าว

"หมอปลาย" ขอโทษภิกษุณีไทย เหตุทำเสียภาพลักษณ์ ปม"ไลฟ์สด" ขายสบู่น้ำมนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภิกษุณีสุทัสสนา หรือ "หมอปลาย" ขอโทษภิกษุณีไทย เหตุทำเสียภาพลักษณ์ ปม "ไลฟ์สด" ขายสบู่น้ำมนต์อวดอ้างสรรพคุณ เผยขายตามความศรัทธา แลกบุญสร้างวัด

ภิกษุณีสุทัสสนา หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ "หมอปลาย พรายกระซิบ" แถลงข่าว ชี้แจงถึงประเด็นดราม่า กรณีโพสต์คลิป "ไลฟ์สด" ขายสบู่น้ำมนต์  ซึ่งมีการอวดอ้างสรรพคุณที่เสริมดวงชะตา หมอปลาย ยอมรับว่าได้ "ไลฟ์สด" และขายของจริง แต่ทุกครั้งที่ "ไลฟ์สด" ได้ระบุตลอดว่าไม่อยากจะขอให้ซื้อ แต่เป็นตามกำลังศรัทธา ไม่ได้อยากให้ช่วยฟรี แต่อยากให้มีของแลกเปลี่ยน โดยเงินทั้งหมดที่ได้จากการขายสบู่จะนำไปสมทบทุนซ่อมแซมศาสนสถานที่ประเทศศรีลังกา และนำไปเป็นกองทุนสวัสดิการด้านอาหารข้าวของเครื่องใช้ของภิกษุณีด้วย เนื่องจากไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาสนับสนุนเลย 

ทั้งนี้ขอกราบขอโทษพระสงฆ์ไทยและพระภิกษุณีไทยทุกๆรูป ที่ทำให้เสื่อมเสีย รู้สึกผิดอย่างถึงที่สุด ยอมรับว่าประมาท เพราะไม่ได้ปรึกษาจากผู้รู้ที่ ประเทศไทย ก่อน เพราะพอไปอยู่ที่โน่น ได้ขออนุญาตพระอุปฌายะตลอด ซึ่งท่านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

สำหรับสรรพคุณสบู่ล้างสิ่งอัปมงคลและสิ่งสกปรกนั้น  "หมอปลาย" ระบุว่าปกติอาบน้ำมนต์ 7 วัดแต่ไม่สะดวกเลยต้องหานวัตกรรมใหม่มาช่วย ยอมรับว่าคิดสั้น ลืมว่ามันเป็นเรื่องของความเหมาะสม

ส่วนกรณีที่ พระพยอม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทำให้ภิกษุณีทางเสื่อมเสีย ส่วนตัวยอมรับขอโทษที่คิดน้อย และทำให้เสื่อมเสีย ภิกษุณีปลายฝากทิ้งท้ายโดยระบุว่าใครที่เคยร่วมบุญกันรบกวนขอรีวิวด้วยจะได้เอาปัจจัยตรงนี้ไปช่วยต่อ 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube:  https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ