ข่าว

จับ "แก๊งควาย" อ้างเป็นทหาร ตุ๋นเหยื่อซื้อที่ดิน เหลือ 7 เดือน คดีหมดอายุความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปทส.บุกจับกุม สองผู้ต้องหา "แก๊งควาย" อ้างเป็นทหาร ตุ๋นเหยื่อซื้อที่ดิน เล่นการพนัน ตามหมายจับศาล เหลืออีก 7 เดือน คดีหมดอายุความ

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.65 พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.พร้อมด้วย พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส.และ พ.ต.ต.ธนสิน จินดาย้อย สว.กก.6 บก.ปทส.นำกำลังกุม นายวินิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดชุมพร" ที่ 157/2561 ลงวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 และ น.ส.จิราพัชร (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดชุมพร" ที่ 160/2561 ลงวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 ข้อหา"ร่วมกับพวกตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปสมคบกันเป็นซ่องโจร" จับได้ในพื้นที่ ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง

พ.ต.อ.วันพิชิต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2556 ได้มีกลุ่มผู้ต้องหา 7 คน มีพฤติกรรมเป็น "แก๊งควาย" มาเปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร จากนั้นได้หลอกผู้เสียหาย ขอซื้อที่ดินพร้อมไปรับตัวเพื่อไปดูที่ดินย่าน ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร จำนวน 38 ไร่ ตกลงขายในราคา 10,500,000 บาท พอวันรุ่งขึ้นผู้ต้องหา ได้มารับผู้เสียหายกับน้องสาว ที่บ้านพักไปตกลงจ่ายเงินมัดจำ 3 ล้านบาท  

จับ "แก๊งควาย" อ้างเป็นทหาร ตุ๋นเหยื่อซื้อที่ดิน เหลือ 7 เดือน คดีหมดอายุความ

จับ "แก๊งควาย" อ้างเป็นทหาร ตุ๋นเหยื่อซื้อที่ดิน เหลือ 7 เดือน คดีหมดอายุความ

ต่อมาเมื่อเข้าห้องพัก พบหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาอ้างตัวเป็น"ทหาร" และอีกคนอ้างเป็นเจ้าของร้านเพชร จะเป็นผู้ซื้อที่ดินดังกล่าว นำกระเป๋าหนังสีตำ เปิดดูเห็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทเต็มกระเป๋า ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้พยายามพูดถึงเรื่องการเสียพนัน จำนวน 2 ล้านบาท และวางแผนว่าจะไปเล่นเอาคืนในวันนี้ ผู้เสียหายเห็นท่าไม่ดี จึงขอออกจากห้องโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจมาถึงตรวจสอบพร้อมกับตรวจค้น พบว่ากลุ่มของผู้ต้องหาได้หลอกเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ จึงจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ 3 ราย ส่วนอีก 4 ราย หลบหนีไปได้ ต่อมาศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 ราย ได้ดังกล่าวก่อนจะหมดอายุความในอีก 7 เดือน

 

สอบสวนทั้งคู่ให้การภาคเสธ อ้างว่าไปด้วยจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกผู้เสียหายแต่อย่างไร นำตัวส่ง สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีพร้อมติดตามผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 ราย มาดำเนินคดีต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ