ข่าว

“กองทัพอากาศ” วอนประชาชนเข้าใจ ปิดรันเวย์ “สนามบินดอนเมือง” เครื่องดีเลย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กองทัพอากาศ” วอนประชาชนเข้าใจ จำเป็นต้องปิดรันเวย์ “สนามบินดอนเมือง” ซ้อมแสดงทางอากาศ เป็นเหตุให้เครื่องบินดีเลย์

เกิดดราม่าในโลกโซเชียลอีกครั้ง หลัง "กองทัพอากาศ" ประกาศปิดน่านฟ้า และ ปิดรันเวย์ใน "สนามบินดอนเมือง" ห้ามอากาศยานขึ้น-ลง ชั่วคราว ในช่วงเวลาโดยประมาณ 13.45 - 14.45 น. เพื่อให้นักบินทำการฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เที่ยวบินพาณิชย์ดีเลย์ 

 

ล่าสุดวันนี้ (27 กันยายน 2565) ล่าสุด พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ  ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดราม่า โดย "กองทัพอากาศ" ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นต่อประชาชน แต่อยากให้ประชาชนเข้าใจในประเด็นการบิน ของ "กองทัพอากาศ" ที่ต้องใช้สนามบินร่วมกับบริษัทเอกชน ซึ่งปีนึง "กองทัพอากาศ" จะใช้รันเวย์แค่ 2-3 ครั้งเท่านั้น แต่ละครึ่งใช้แค่แปบเดียว เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบกับที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน 

หลังจากนี้ "กองทัพอากาศ" จะพิจารณาปรับห้วงเวลาการฝึก และรายละเอียดที่เกี่ยวข้องให้เกิดความกระชับและรวดเร็ว และจะแจ้งเตือนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องล่วงหน้าแล้ว 

สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้ เป็นการซ้อมแสดงทางอากาศ ซึ่งเครื่องที่ร่วมซ้อมมีหลายชนิด ที่เป็นรุ่นแนวหน้าของ "กองทัพอากาศ" ประกอบด้วย Saab JAS 39 Gripen , F16 , T50TH โดยจะมีการปิดรันเวย์อีกครั้งในในวันที่ 30 กันยายน 2565 ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางโดยเครื่องบิน หรือ ผู้โดยสารของ "สนามบินดอนเมือง" ในช่วงเวลาดังกล่าวสามารถติดต่อท่าอากาศยานหรือสายการบินเพื่อขอคำแนะนำ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ