ข่าว

เตรียมกำลัง “ตำรวจ” 15,000 นาย ดูแลการ “ประชุมเอเปค”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมกำลัง “ตำรวจ” 15,000 นาย ดูแลการ “ประชุมเอเปค” เฝ้าระวังเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้น อย่างเรื่องของความขัดแย้งในประเทศ

จากกรณีที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค หรือ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC) ประจำปี พ.ศ. 2565 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565 โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ และ รองนายกรัฐมนตรีทุกคน เป็นรองประธานกรรมการ 

 

ล่าสุดวันนี้ (27 กันยายน 2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. เดินทางเป็นประธาน งานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัย การ "ประชุมเอเปค" APEC สถานที่พำนักของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และสถานที่จัดการประชุม ที่โรงแรม royal river เขตบางพลัด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" จาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 ถึง 8 รวมเกือบ 170 นาย เข้าร่วม

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า การสัมมนาครั้งนี้ จะเน้นให้ความรู้และแนวทางปฏิบัติ ในเรื่องการวางกำลัง เพื่อดูแลความปลอดภัย งาน "ประชุมเอเปค" APEC การคัดกรองบุคคลที่จะเข้าร่วมงาน หรือแม้กระทั่งข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ข้อบังคับต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการจัดงานดังกล่าว ซึ่งได้เตรียมกำลัง "ตำรวจ" ไว้แล้ว 15,000 นาย มีความพร้อมกว่า 50% ซึ่งจะให้ "ตำรวจ" แต่ละนาย ลงพื้นที่จริง เพื่อเก็บรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น จุดอ่อน จุดแข็ง จุดสูงข่ม จุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อนำมาวางแผนแนวทางการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยอีกครั้ง 

 

ประธานงานสัมมนา

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า เหลือเวลาเกือบ 2 เดือนกว่าจะถึงงาน ซึ่งเชื่อว่า "ตำรวจ" จะสามารถ วางรูปแบบการรักษาความปลอดภัย ได้อย่างรัดกุม

 

สำหรับการ "ประชุมเอเปค" APEC ปี 2565 ประกอบด้วยสมาชิกจาก 21 เขตเศรษฐกิจ ภายใต้ธีม “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล ส่วนการ "ประชุมเอเปค" ครั้งนี้เป็นการประชุม แบบพบหน้าเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นครั้งแรก หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ