ข่าว

สนธิญา เข้าร้อง ปอท.ตรวจสอบเอาผิด 4 "นักร้อง" สี่แยกปากหวาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิญา ร้อง ปอท.ตรวจสอบเอาผิด 4 "นักร้อง" สี่แยกปากหวาน ตอน Will survive # สู้ตายเราต้องรอด ดัดแปลงเพลงเสียสี ด่ารัฐบาล

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม.นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก. ปอท. ร้องขอให้ตรวจสอบดำเนินการหาข้อเท็จจริงและคดีตามกระบวนการกฎหมาย การกระทำผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ มาตรา 114 และ 115 ของ "นักร้อง" จำนวน 4 คน ที่ได้ร่วมกันแสดง "คอนเสิร์ต"  สี่แยกปากหวาน ตอน Will survive # สู้ตายเราต้องรอด  เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีค่าเข้าชม บัตรการแสดงราคาสูงสุด ใบละ 4,000 บาท

โดย "นักร้อง" ทั้ง 4 ท่าน ได้แต่งเพลงพิเศษจำนวน 2 เพลงในการแสดงสดวันนั้น และ นำลงสู่ ระบบคอมพิวเตอร์ "TikTok" และ ระบบ "คอมพิวเตอร์" ใน  "ยูทูป" และนำมาลงในเฟซบุ๊กบางส่วน ที่เป็นระบบสาธารณะมีประชาชนเข้าถึงได้แบบไม่จำกัด  ทั้งๆที่ประเทศไทยมีผู้ใช้ระบบ "คอมพิวเตอร์" กว่า 120 ล้านรายชื่อ และ สามารถรับชมได้ทั่วโลก ในรายละเอียดของเนื้อเพลงที่แต่งขึ้นมาเป็นพิเศษจำนวน 2 เพลงนั้น มีข้อความ แซะ ด่าทอ ใส่ร้ายด้วยความเท็จ ต่อรัฐบาล และ ผู้บริหารประเทศ เป็นลำดับ ตลอดเวลา  ที่ไม่จริง และ นำความจริงมาไม่หมดบิดเบือน สร้างความเสียหายวุ่นวายให้เกิดขึ้นได้ จากข้อมูลที่มีการแสดง แล้วนำมาลงในระบบ "คอมพิวเตอร์" เช่น เนื่อเพลงที่ระบุว่า ประเทศเรากำลังจะพัง แต่ลูกค้าการแสดง "คอนเสิร์ต" ของ "นักร้อง" ทั้ง 4 ท่านนี้ บัตรเต็ม มีผู้เข้าชมเต็ม และบัตรการแสดงราคาสูงสุดของบัตรคือ 4,000 บาท 2.พวกนี้รวย เป็นที่สนใจในยุค "ประยุทธ์" ทั้งนั้น
3.รัฐบาลเผด็จการ ทั้งๆที่ปัจจุบันประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
4.สร้างหนี้ก่อนโต 
5.งานไม่ทำ หมายถึงรัฐบาลไม่ทำงาน หากรัฐบาลไม่ทำงานแล้วพวก นักร้องจะมาแสดงคอนเสิร์ตเก็บบัตรราคา 4,000 บาท 
6.นาฬิกายังไม่คืน
7.ผู้นำไม่ตื่น
8.เวลา 8 ปีไม่มีความหมาย
9.ชอบแจกเงิน เหมือนกูเป็นขอทาน  
                           

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า การแสดง "นักร้อง" ทั้ง 4 ท่านนั้น มีประชาชนเข้าไปชมการแสดง มีการนำการแสดงเหล่านี้มาลงในระบบ "คอมพิวเตอร์" ไม่ว่า "TikTok"  "ยูทูป"  "เฟซบุ๊ก"  และ อื่นๆ ในระบบสาธารณะที่สามารถเข้าถึงได้แบบไม่มีขอบเขตจำกัด และ ข้อความที่นำไปลงนั้นก็ บิดเบือน นำไปลงไม่หมด เป็นความเท็จ ใส่ร้าย ด้วยความสนุกสนานไม่รับผิดชอบ  ทั้งๆที่ สามารถนำเรื่องอื่นๆ ไปทำการแสดงได้โดยไม่ผิดกฎหมาย และ ทำให้ใคร หรือ ประเทศ ผู้บริหารประเทศเสีย  อันจะนำมาสู่ความวุ่นวาย จากการนำความเท็จมาเผยแพร่ครั้งนี้ได้ และ  "นักร้อง" ทั้ง 4 ท่าน ก็ คงจะรับผิดชอบอะไรไปมากกว่าการขอโทษ และ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ ด้วย "นักร้อง" บางท่านในกลุ่ม 4 คนนี้มีการนำไปโพสต์ลงใน "เฟซบุ๊ก" ส่วนตัว แซะ ใส่ร้าย ด่า  และ นำความเท็จลงมาสู่คอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่เป็นระบบสาธารณะมาแล้วตลอดเวลา ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา
ขอให้ ผบก.ปอท.ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นทั้งหมดว่า "นักร้อง" ทั้ง 4 ท่านได้มีการพูดกระทำการดังกล่าวจริงๆหรือไม่ และให้ตรวจสอบทั้ง 9 ประเด็นว่า "นักร้อง" ทั้ง 4 ท่านได้นำเอาความเท็จ หรือ บางส่วนลงไปในระบบคอมพิวเตอร์แล้วทำให้เกิดความเสียหายหรือไม่ ถ้าพบว่ามีความผิดให้เรียก "นักร้อง" ทั้ง 4 ท่าน มาดำเนินคดีตามกฎหมายพระราชบัญญัติการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14 มาตรา 15  ต่อไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับ "นักร้อง" 4 คน ที่แสดง "คอนเสริ์ต" สี่แยกปากหวาน ตอน Will survive # สู้ตายเราต้องรอด  ประกอบด้วย 1.อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ 2. ว่าน  ธนกฤต พานิชวิทย์  3.ป๊อป ปองกูล สืบซึ้ง และ 4. โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน เปิดการแสดงเมื่อ 17-18 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ บัตรราคา 4,000 3,500 3,000 2,500 2,000 และ 1,500 บาท

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube:  https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ