ข่าว

"แซน วิศาพัช" ขอความเป็นธรรม เหตุ ชะลอออกหมายเรียก "หนิง-ปณิตา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ"แซน วิศาพัช" ควงแขน ทนายความ ร้อง"ขอความเป็นธรรม" กรณี ตำรวจชะลอออกหมายเรียก "หนิง-ปณิตา" คดีหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จ

"แซน วิศาพัช" ขอความเป็นธรรม เหตุ ชะลอออกหมายเรียก "หนิง-ปณิตา"

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ก.ย.65 นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ"แซน วิศาพัช" พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาศอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อเรียกร้อง"ขอความเป็นธรรม" หลังได้แจ้งความดำเนินคดีกับ "หนิง-ปณิตา" ธรรมวัฒนะ ดาราและผู้จัดละคร ในความผิดฐานหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จ 

"แซน วิศาพัช" กล่าวว่า วันนี้มาตามเรื่องที่ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้กับ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาว่าขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว ผ่านมา 35 วัน ทางร้อยเวรได้แจ้งว่า ได้ออกหมายเรียกให้"หนิง ปณิตา" มารับทราบข้อหาวันที่ 4 ต.ค.นี้ แต่สุดท้ายมีการชะลอไว้ โดยอ้างว่าต้องดำเนินคดีในส่วนที่ตนถูกดำเนินคดีให้เสร็จสิ้นก่อน  แล้วจึงออกหมายเรียกมาได้ ทำให้มีการ"ชะลอหมายเรียก" ทำให้สงสัยเพราะเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระกัน และทางทนายความบางคน ระบุทำนองว่า "แซน แพ้แล้วจะร้องเอ๋ง" ทำไมถึงพูดเช่นนั้น เพราะคดียังไม่มีการตัดสิน "แซน ยังไม่ได้แพ้" ตนมาร้องขอความเป็นธรรมตามขั้นตอนปกติ ใช้สิทธิตามกระบวนการยุติธรรม

 

ส่วนเรื่องเปลี่ยนตัวทนายความเป็นการพูดเล่น ไม่มีการปลดทนาย คดีที่ตนถูกแจ้งความตนไม่ได้ทำอะไรผิด แต่มีคนมาทำผิดกับแซน จึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมคดีที่ตนแจ้งความจึงล่าช้า 

"แซน วิศาพัช" ขอความเป็นธรรม เหตุ ชะลอออกหมายเรียก "หนิง-ปณิตา"

นายพรศักดิ์ ทนายความ กล่าวว่า วันนี้มีร้องขอให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดออกหมายเรียก "หนิง ปณิตา" มารับทราบข้อกล่าวหา "การชะลอออกหมายเรียก"มีเหตุผลอะไร ติดขัดตรงไหน ขอให้การสอบสวนเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนเรื่องแซนเคยระบุว่าจะมีการปลดทนาย ตนฟังทีแรกก็ตกใจ แต่ทำงานกับน้องมานาน ทราบว่าน้องแซนใจร้อนนิดหน่อย โกรธง่าย หายเร็ว ตอนนี้เข้าใจกันดีว่าต้องทำตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ