ข่าว

"ไล่ออกตำรวจ" 169 นาย "ทำผิดวินัยร้ายแรง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" รักษาการนายกรัฐมนตรี ประชุม ก.ตร. "ไล่ออกตำรวจ" 169 นาย "ทำผิดวินัยร้ายแรง" คาดหลังจากนี้จะมีตำรวจทำผิดน้อยลง

วันนี้ (วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565) เวลาประมาณ 10.00 น. "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 9/2565  ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการ ก.ตร. , ผู้บังคับบัญชาระดับบริหารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , คณะอนุกรรมการ ก.ตร.วินัย คณะอนุกรรมการ ก.ตร.ร้องทุกข์ และคณะอนุกรรมการ ก.ตร. บริหารทรัพยากรบุคคล เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีวาระการประชุมฯ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล เงินเดือน และเงินตอบแทนพิเศษ รวมถึงการพิจารณาจัดทำแนวทางในการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจ ต้องไม่ "ทำผิดวินัยร้ายแรง"  ตามประมวลจริยธรรมของข้าราชการตำรวจ เป็นต้น

ขณะที่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า คณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานในที่ประชุมถึง ข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการตำรวจ โดยตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง เดือนกันยายน 2565 มีข้าราชการตำรวจ   "ทำผิดวินัยร้ายแรง" ถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 215 นาย เป็นการ "ไล่ออกตำรวจ" หรือ ไล่ออกจากราชการ จำนวน 169 นาย , ปลดออกจากราชการ จำนวน 46 นาย ส่วนเดือนกันยายน 2565 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 27 นาย ซึ่งเป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 19 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 8 ราย

 

รายละเอียดของตำรวจที่ถูกลงโทษ

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ด้าน  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุม ก.ตร. โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ประจำเดือนกันยายน 2565 ซึ่งจะเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ 2565 นอกจากมีการประชุมประเด็นของการ "ไล่ออกตำรวจ" ที่ "ทำผิดวินัยร้ายแรง" แล้ว ยังมีประเด็นที่สื่อมวลชนให้ความสนใจ คือเรื่องการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ส่วนเรื่องที่ผู้ชุมนุมนัดกันทำกิจกรรมในการเรียกร้อง "บิ๊กตู่" พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ครบวาระ 8 ปี ช่วงสิ้นเดือนที่จะถึงนี้ ไม่มีอะไรต้องกังวลใจ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมปฎิบัติหน้าที่กันอยู่แล้ว 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line : https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ