ข่าว

ชี้แจงเหตุ "ตำรวจบุกรุกยามวิกาล" ยืนยันปฎิบัติหน้าที่เร่งด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้แจงเหตุ "ตำรวจบุกรุกยามวิกาล" ยืนยันปฎิบัติหน้าที่เร่งด่วน มิได้มีเจตนาที่จะเข้าไปบุกรุกตามที่ถูกกล่าวหา

จากกรณีที่ นางสาวกชกร  อายุ 45 ปี อาศัยอยู่ใน ต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.พล พร้อมคลิปวิดีโอ และแจ้งความว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พล ได้เข้าไปในบริเวณบ้านพักยามวิกาล เมื่อเวลาประมาณ 00.31 น. ของวันที่ 24 กันยายน  2565 จากนั้นเป็นกระแสในออนไลน์ "ตำรวจบุกรุกยามวิกาล"

 

ล่าสุดวันนี้ (25 กันยายน 2565) สถานีตำรวจภูธรพล มีการออกหนังสือขี้แจงข้อเท็จจริงถึงกรณีที่เกิดขึ้นโดยมีลงชื่อท้ายหนังสือคือ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล ส่วนข้อความระบุในหนังสือชี้แจงบางส่วนดังนี้ 

 

ขอเรียนรายละเอียดข้อเท็จจริง ดังนี้ ด้วยเมื่อวันที่ 24 กันยายน  2565  เวลาประมาณ 16.00 น. นางสาวกชกร ไชยเสนา  อายุ 45 ปี อยู่บ้านต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.พลพร้อมคลิปวิดีโอ แจ้งความว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พล (ตามคลิปวิดีโอ) ได้เข้าไปในบริเวณบ้านพักดังกล่าวของตนเอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 00.31 น.

สถานีตำรวจภูธรพล โดย พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเบื้องต้นพบว่าในวันดังกล่าว ร.ต.อ.สมพร ประสาวะนัง รอง สวป.สภ.พล ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร20 พร้อมด้วย ด.ต.ทวนทอง ทุ่งเทือง ผบ.หมู่(ป.) สภ.พล ปฏิบัติหน้าที่พลขับ และ ส.ต.ท.กมลชัย  บุตรดี ผบ.หมู่(ป.) สภ.พล ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจประจำรถยนต์ 20 ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.พล ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทและมีอาวุธปืนที่บริเวณร้านอาหารฤกษ์เหล้า ถนนสายพล-แวงน้อย จึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบ เมื่อเดินทางถึงพบว่าผู้ก่อเหตุได้มีการขับรถหลบหนีไปแล้ว จึงได้สอบถามผู้ที่อยู่บริเวณร้านทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายยีนส์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ใช้รถยนต์เก๋งสีดำเป็นพาหนะขับหลบหนีไป ร้อยเวร20 พร้อมด้วยสายตรวจรถจักรยานต์ จึงร่วมกันออกสืบสวนและติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ  

 

เนื่องจากมีอาวุธปืนเกรงว่าจะใช้อาวุธปืนทำการก่อเหตุที่รุนแรงในพื้นที่ จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายยีนส์  มีบ้านพักอยู่ในซอยที่เกิดเหตุ  จึงเข้าไปทำการตรวจสอบพบว่าเป็นซอยตัน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุประตูรั้วเปิดอยู่ลักษณะคล้ายที่จอดรถหอพัก จึงได้ใช้ไฟฉายส่องเข้าไปเพื่อตรวจดูและขณะกำลังจะถอยรถกลับแสงไฟหน้ารถได้สาดเข้าไปภายในรั้วหน้าบ้าน มองเห็นรถยนต์เก๋งสีดำจอดอยู่ จึงเกิดความสงสัยและต้องการแสวงหาข้อเท็จจริง เพื่อนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ  

 

หนังสือชี้แจง

 

จึงได้ขยับรถเดินหน้ามาจอดที่เดิมอีกครั้งและให้ ส.ต.ท.กมลชัยฯ ลงรถเข้าไปตรวจสอบที่ปลายท่อไอเสียรถยนต์คันดังกล่าวว่ามีความอุ่นหรือร้อนหรือไม่ เพื่อจะดูว่ารถคันดังกล่าวเพิ่งขับเข้ามาหรือไม่อย่างไรเมื่อพบว่าท่อไอเสียรถเย็น จึงได้พากันเดินทางออกตรวจในพื้นที่ต่อไป

 

ในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวได้กระทำไปเนื่องด้วยมีเหตุเกิดขึ้นและผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน  จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุที่รุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยมิได้มีเจตนาที่จะเข้าไปบุกรุกตามที่ถูกกล่าวหา หรือเข้าไปตรวจค้น  หรือมีการไปกระทำในสิ่งที่มิชอบด้วยกฎหมายแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ