ข่าว

นร.หญิงอายุ 17 ปี "ร้องขอความเป็นธรรม" ถูกขืนใจต่อหน้าเพื่อน 30 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นร.หญิงอายุ 17 ปี "ร้องขอความเป็นธรรม" หลังถูกขืนใจต่อหน้าเพื่อน 30 คน ผู้เสียหายเผย มีการนัดกันมามีเพศสัมพันธ์ 4 คู่ ขณะที่โรงเรียนขอให้จบ แต่ญาติยังติดใจหลายประเด็น

จากกรณีที่ครอบครัวของเด็กนักเรียนหญิงอายุ 17 ปี รายหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินหน้า "ร้องขอความเป็นธรรม" และร้องความช่วยเหลือ หลังบอกว่า ถูกนักเรียนชายที่อยู่โรงเรียนเดียวกัน บุกข่มขืนภายในหอพักหญิง ต่อหน้าเพื่อนจำนวนกว่า 30 คน  ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ภายหลังเกิดเหตุ โรงเรียนมีการเรียกคู่กรณีเจรจาไกล่เกลี่ยและขอให้ยอมความ โดยอ้างว่าเด็กหญิงสมยอม ซึ่งครอบครัวของเด็กหญิงไม่ยอม จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

 

เด็กหญิงผู้เสียหาย

 

ล่าสุดวันนี้ (25 กันยายน 2565)  เด็กหญิงอายุ 17 ปี พร้อมด้วย ครอบครัว เดินทางเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธามูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีอีกครั้ง เพื่อ "ร้องขอความเป็นธรรม" โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียด เบื้องต้นป้าของเด็กหญิงผู้เสียหายเล่าว่า วันเกิดเหตุเด็กนักเรียนชายและเด็กนักเรียนหญิง มีการนัดแนะกันเพื่อมามีสัมพันธ์  โดยนัดกัน 4 คู่ ปรากฎกว่ามีเด็กนักเรียนชาย 1 ราย ที่มาหอหญิงด้วย แต่ไม่ได้มีการนัดกับใคร มาข่มขืนเด็กหญิงอายุ 17 ปี โดยมีเด็กผู้หญิง 2 ราย ที่นัดแนะกับเด็กผู้ชาย เป็นคนชี้เป้า ว่าเด็กหญิงอายุ 17 ปี ผู้เสียหายนอนตรงไหน 

ซึ่งขณะเกิดเหตุเด็กหญิงอายุ 17 ปี ผู้เสียหาย พยายามขัดขืน แต่เด็กผู้หญิงที่เป็นคนชี้เป้า ได้มีการข่มขู่และบังคับให้เด็กหญิงอายุ 17 ปี ผู้เสียหายนอนเฉยๆ ต่อมาโรงเรียนเรียกสอบสวนข้อเท็จจริง และให้ข้อสรุปว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหายสมยอม เพราะไม่มีการร้องขอให้ใครช่วยเหลือเลย ซึ่งป้าของผู้เสียหายบอกว่า ไม่มีใครกล้าช่วย เพราะเด็กหญิงที่ชี้เป้าข่มขู่ว่าจะทำร้าย ซึ่งอยากให้กระทรวงศึกษา มีมาตรการแก้ไข รวมถึงตรวจสอบและเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือโรงเรียน ที่ไม่ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ที่ผ่านมาโรงรียนไม่เคยเอ่ยถึงเรื่องนี้ แต่โรงเรียนเอ่ยแค่ว่าไม่อยากให้เป็นคดีความ 

 

นอกจากนี้มีรายงานว่าวันพรุ่งนี้ (26 กันยายน 2565)  นางปวีณา หงสกุล ประธามูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จะพาครอบครัวของเด็กหญิงผู้เสียหาย เดินทางไปพบ นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และไปที่โรงเรียนเกิดเหตุ เพื่อทวงถามโรงเรียนกับสิ่งที่เกิดขึ้นและ "ร้องขอความเป็นธรรม" ซึ่งครอบครัวของเด็กหญิงผู้เสียหายยังมีข้อข้องใจอีกหลายประเด็น

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ