ข่าว

"เด็กอาชีวะ" ปล้นพวงกุญแจ คู่อริไม่สำเร็จ ยกพวกรุมฟัน เจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็กอาชีวะ" ปล้นพวงกุญแจ คู่อริต่างสถาบันไม่สำเร็จ ยกพวกรุมฟัน บาดเจ็บสาหัสทั้งตัว ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

หลังจากเมื่อวาน 22 ก.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น 5-6 คน รุมทำร้าย ชายวัย 18 ปี ด้วยอาวุธมีด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถูกฟันที่ลำคอ แขนทั้งสองข้าง บริเวณซอยเพิ่มสิน 20 

 

วันนี้ 23 ก.ย. นายจิระพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ผู้บาดเจ็บ พร้อมด้วย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อขอให้เร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี 

 

นายจิระพงศ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกับเพื่อนและรุ่นน้อง รวม 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามกลับมาบ้านพัก ย่านนิมิตใหม่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้พบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์สวนมา ตอนแรกตนไม่ได้เห็นว่ากำลังตกเป็นเป้าที่จะถูกทำร้าย เพราะทางคู่กรณีไม่ได้มีการแสดงท่าที หรือมีการด่าทอกันแต่อย่างใด ก่อนที่จะมาเห็นว่าคู่กรณีได้กลับรถแล้วขี่มาตัดหน้า เพื่อขวางทางให้ชิดเข้าที่ขอบทางด้านซ้าย และมีรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งขี่ประกบที่ด้านขวาพร้อมกับบอกให้กลุ่มตนลงจากรถจักรยานยนต์
 

จากนั้นได้มีหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุถามว่า เรียนที่ไหน แต่ตนเองบอกว่าไม่ได้เรียน เพราะได้พักการเรียนเพื่อมาทำงาน จากนั้นคู่กรณี สังเกตเห็นหูเข็มขัดของตน มีพวงกุญแจที่มีตราสถาบันห้อยอยู่ ก็ขอให้ตนส่งให้ แต่ตนไม่ยอมให้ กลุ่มคู่กรณี เริ่มใช้มีดฟันใส่

 

ส่วนคนขับขี่รถจักรยานยนต์ของตน เป็นรุ่นน้องเรียนมัธยม ไม่ใช่เด็กอาชีวะ แต่ฟันไม่เข้าเพราะรุ่นน้องสวมใส่เสื้อแขนยาวหนา จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุหันมาฟันตน ซึ่งครั้งแรกเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้าย จึงเสียหลักล้มลง และพยายามใช้มือขึ้นป้องกันบริเวณศีรษะ เพราะผู้ก่อเหตุพยายามจะฟันและกระทืบที่บริเวณศีรษะ ทำให้นิ้วมือข้างขวา และศอกทั้งสองข้างถูกฟัน รวมถึงต้นขาขวาและหน้าแข้งขวา เพราะพยายามถีบคู่กรณีออกไป ซึ่งต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บหนักที่สุด ก่อนจะมีคนตะโกนว่าตำรวจมา ทำให้ผู้ก่อเหตุหลบหนีไป 

 

นายจิระพงศ์ ยืนยันว่า ตลอดจนช่วงที่เรียนอยู่สถาบันดังกล่าว 2 ปี ไม่เคยมีปัญหากับใคร ก่อนตัดสินใจพักการเรียนเพราะมาทำงาน จึงไม่ทราบว่าทางคู่กรณีมาทำร้ายพวกตนทำไม เหตุใดต้องมาใช้ความรุนแรงขนาดนี้ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ มั่นใจว่า เป็นนักเรียนอาชีวะ เพราะดูจากการแต่งกาย แต่ไม่ทราบว่าสถาบันใด หนำซ้ำผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน สวมใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ มีชีลบังลม สีดำ ทำให้ไม่เห็นใบหน้าด้วย

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพักการเรียนไว้ เพื่อมาช่วยงานที่บ้าน คาดว่าเป็นการมาเจอกันเฉพาะหน้า เพราะมีการถามถึงสถาบันศึกษา จนคู่กรณีเห็นว่าคนเจ็บมีพวงกุญแจของสถาบัน จึงเกิดความอยากได้ จนถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเมื่อคืนต้องเย็บแผลถึง 3 ครั้ง เลือดไหลไม่หยุด และขณะนี้ยังไม่สามารถเดินได้ เพราะได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง 

 

ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องความขัดแย้งของสองสถาบันอาชีวศึกษา ระหว่าง สถาบันย่านคลองสี่ อ.ลำลูกกา และ สถาบัน ย่านบางเขน ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ ในเบื้องต้นจะแจ้งความ ในข้อหา "ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส" ส่วนข้อหา "พยายามฆ่า" ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ และดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

เด็กอาชีวะรุมทำร้าย

ผู้เสียหาย

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline