ข่าว

วันเดียว ปส."จับยาบ้าลอตใหญ่" 2 คดี ยึด 2 ล้านเม็ด ซ่อนรถสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันเดียว ปส."จับยาบ้าลอตใหญ่" 2 คดี ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด ซุกซ่อนปะปนกับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ในรถบรรทุกหกล้อ ขยายผลจับคนรอรับได้เพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ได้สืบสวนหาข่าวและติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติด จนกระทั่งทราบว่า จะมีการขนยาเสพติดล็อตใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในประเทศไทย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. จึงสั่งการให้ชุดปราบปรามยาเสพติดเฝ้าติดตามจับกุมให้ได้ จนกระทั่งสามารถ "จับยาบ้าล็อตใหญ่"

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 18.00-04.30 น.ของวันที่ 22 ก.ย.65 ต่อเนื่องกัน พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทิวาพงษ์ พลูโต, พ.ต.ท.จิรพงษ์ คำมี รอง  ผกก.2 บก.ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ปปส.ภ.5 ,เจ้าหน้าที่ทหาร ขกท.ศปก.นสศ. จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายโสภณ อายุ 59 ปี และ นายคณนาท อายุ 44 ปีอพร้อมด้วยของกลาง “ยาเสพติด” ให้โทษประเภท 1 คือ ยาบ้า จำนวน 10 กระสอบ กระสอบละ 200,000 เม็ด รวมประมาณ 2,000,000 เม็ด รวมถึงยึดรถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบที่คนร้ายใช้ซุกซ่อนยาเสพติดมาด้วย

 

ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวน พบว่ากลุ่มเครือข่าย “ยาเสพติด” จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดชายแดนภาคเหนือเข้าสู่ กทม.และปริมณฑล จึงได้เฝ้าติดตาม กระทั่งเมื่อวันที่ 21 ก.ย.65 นายโสภณ ซึ่งเปิดบริษัทรับขนส่งสินค้ามีรถบรรทุก 6 ล้อ วิ่งรับส่งสินค้าจาก จ.เชียงใหม่,ลำพูน ไป กทม. และทำการซุกซ่อนยาเสพติดปะปนไปกับสินค้า ได้นำรถไปรับสินค้าในโกดังที่ จ.ลำพูน แล้วเดินทางมุ่งหน้าเข้า กทม. เมื่อรถเดินทางมาถึงบริเวณด่านตรวจสบปราบ ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานด่านเรียกและทำการขอตรวจค้น

 

ผู้ต้องหาที่รอรับยาบ้า

 

ผลการตรวจค้นสามารถ "จับยาบ้าลอตใหญ่" ซุกซ่อนปนกับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่บรรทุกมาในรถ จึงได้ทำการจับกุมตัวนายโสภณ ซึ่งรับว่าจะนำยาบ้าไปส่งให้กับเครือข่ายที่ จ.อยุธยา  จากนั้นขยายผลจับกุมนายคณนาท ที่มารอรับยาบ้าได้ที่ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.อยุธยา ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการขยายผลการจับกุมเพิ่มเติม

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

 

จับคนร้ายขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. พล.ต.ต.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3  ให้กวาดล้างจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ที่ลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ ซึ่งภายในวันเดียวกัน ตำรวจ ปส.สามารถ "จับยาบ้าล็อตใหญ่" ได้ 2 ล็อต ไม่ว่าจะเป็นการยึดยาบ้า  2 ล้านเม็ดดังกล่าว หรือ กรณีการจับผู้ต้องหา พร้อม ไอซ์ 300 กิโลกรัม และ คีตามีน 50 กิโลกรัม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

logoline