ข่าว

ระทึกกลางถนน ตำรวจ ปส.สกัดจับ "ยาเสพติด" ไอซ์ 300 กก. และ คีตามีน 50 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางถนน ตำรวจ ปส.สกัดจับ "ยาเสพติด" ไอซ์ 300 กก. และ คีตามีน 50 กก. คนร้ายสารภาพรับจ้างขนมาจากภาคเหนือ เพื่อมาส่งให้ลูกค้าภาคกลาง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติด จะลักลอบลำเลียงขน "ยาเสพติด" ล็อตใหญ่จากภาคเหนือ ผ่านมาทาง จ.นครสวรรค์ จึงวางแผนติดตามจับกุม

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย.2565 เวลาประมาณ 15.15 น.เจ้าพนักงานตำรวจ กก.2 บก.สกส. , บก.ขส.บช.ปส. , ด่านตรวจพยุหะคีรี กก.3 บก.ปส.3 ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบลำเลียง "ยาเสพติด" จำนวน 3 คน คือ 1.นายขวัญ อายุ 39 ปี , 2.นายนันทวัฒน์ อายุ 19 ปี , 3.นายกิตติศักดิ์ อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไอซ์ จำนวน 17 กระสอบ 300 ถุง รวมทั้งสิ้นจำนวนประมาณ 300 กก. , ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (คีตามีน) จำนวน 4 กระสอบ (50 ถุง) รวมทั้งสิ้นจำนวนประมาณ 50 กก. รวมถึงยึดรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลที่คนร้ายใช้เป็นยานพาหนะในการซุกซ่อนลำเลียง "ยาเสพติด" ของกลาง

 

โดยนายขวัญ  ได้ขับขี่รถกระบะ ซึ่งมี "ยาเสพติด" ซุกซ่อนอยู่ภายใน ไปถึงบริเวณ ถ.แก้วตา ต.เนินกว้าว อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สกัดจับกุมผู้ต้องหา จากนั้นตำรวจได้ไปติดตามจับกุมนายนันทวัฒน์ และนายกิตติศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการ ทำหน้าที่ขับรถนำ และคอยดูต้นทาง

 

ภาพขณะตำรวจสกัดจับกุม

 

ซึ่งชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับว่า รับจ้างขน "ยาเสพติด" มาจากภาคเหนือเพื่อส่งให้ลูกค้าในภาคกลาง จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

รถนำยาเสพติด

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่ง "ยาเสพติด" ให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)อันเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง ของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และร่วมกันจำหน่าย โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท ๒ (คีตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต  อันเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง ของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป"

 

ยาเสพติดที่คนร้ายลักลอบขน

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. พล.ต.ต.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3  ให้กวาดล้างจับกุมขบวนการค้า "ยาเสพติด" ที่ลำเลียง "ยาเสพติด" จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ

logoline