ข่าว

"ตำรวจ" รวบตัว แจ๊คบางพูน มิจฉาชีพในคราบพลเมืองดี ฉก "นาฬิกาหรู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ"กองปราบปรามตามรวบตัว แจ๊คบางพูน มิจฉาชีพในคราบพลเมืองดี มาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนฉก"นาฬิกาหรู" มูลค่า 6 ล้านบาท


     พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป.,  พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.5 กก.2 บก.ป.  จับกุม นายพงษ์เดช  หรือ แจ็ค (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี
ได้ที่ห้องพักในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี  

เนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.57 น. ผู้เสียหายได้ขับรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ มาตามถนนในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี 
เมื่อผ่านมาบริเวณบริเวณจุดกลับรถยนต์หน้าตลาดพูนทรัพย์ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ผู้เสียหายจึงจอดรถแล้วลงมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยมารับผู้บาดเจ็บไปส่งตัวรักษาโรงพยาบาล ในระหว่างนั้นได้มีชายหนุ่มขับรถจักรยานยนต์
มาที่เกิดเหตุและอ้างตัวจะเป็นพยานรู้เห็นเหตุการณ์ ผู้เสียหายจึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้ติดต่อ โดยชายคนดังกล่าวแจ้งว่าชื่อ แจ็ค เมื่อหน่วยกู้ภัยมาถึง ผู้เสียหายได้ร่วมกับหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือผู้บาดเจ็บขึ้นรถ และเมื่อผู้เสียหายกลับมายังรถยนต์ พบว่า กระเป๋าสะพายที่ใส่ทรัพย์สิน ที่วางไว้บริเวณเบาะกลางด้านหลังฝั่งผู้โดยสารได้หายไป และไม่พบนายแจ็คที่มาแสดงตัวให้ความช่วยเหลือ ผู้เสียหายจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามแต่กลับปฏิเสธ ว่าไม่รู้ ไม่เห็น และไม่ใช่นายแจ็ค และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ต่อมาผู้เสียหายได้เข้ามาขอให้เจ้าหน้าที่"ตำรวจ" กองปราบปราม ช่วยติดตามตัวคนร้ายพร้อมให้ข้อมูลว่าทรัพย์ที่เสียหายเป็น "นาฬิกาหรู"  ยี่ห้อ Richard Mille 233 สีขาว รุ่น 789   ราคา 6,000,000 บาท พร้อมแหวนเพชร และเอกสารทางราชการ

พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป. ลงพื้นที่เกิดเหตุเร่งแกะรอยสืบสวนเนื่องจากทรัพย์สินมูลค่าสูง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งแกะรอยสืบหาเบาะแสผู้ต้องสงสัยเพื่อตามจับกุมตัวกว่า 1 สัปดาห์ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายพงษ์เดช มีอาชีพรับจ้างเป็นลูกจ้างประจำอยู่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

ต่อมาวันที่ 21 กันยายน 2565 พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักบริเวณ หมู่ 6 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเรียกกำลังเจ้าหน้าที่"ตำรวจ"ชุดปฏิบัติการเข้าทำการปิดล้อมทำการล้อมจับ นายพงษ์เดช เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่"ตำรวจ" ก่อนเรียกให้เปิดประตูให้เปิดประตูห้องพัก เมื่อนายพงษ์เดชฯ เปิดประตู และเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบเสื้อยืดคอกลมสีขาว เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยืนขายาวสีน้ำเงิน หมวกแก๊ปสีดำ ที่ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมทรัพย์สินของผู้เสียหาย จึงได้ทำการจับกุม นายพงษ์เดช ตามกฎหมาย ก่อนนำไปตรวจยึดจักรยานยนต์รถจักรยานยนต์คันที่นำไปก่อเหตุ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สี ดำ-เหลือง หมายเลขทะเบียน ขนล 156 ภูเก็ต จากนั้นนำตัวส่ง พงส.สภ.สวนพริกไทย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ