ข่าว

รู้แล้วใคร "นักการเมืองไทย" รู้จัก "นักธุรกิจชาวเมียนมา" ผู้ต้องหายาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุปกิต" อดีตสามี เอ๋ ปารีณา ยอมรับ เป็นนักการเมืองไทย ที่รู้จักกับ "นักธุรกิจชาวเมียนมา" ผู้ต้องหายาเสพติดจริง วอนอย่าดึงอดีตภรรยาเข้ามาเกี่ยว

หลังจากกระแสข่าวมีนักการเมืองไทย รู้จักกับ  "Mr.Tun Min Latt"  นักธุรกิจชาวเมียนมาที่ถูก ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ ป.ป.ส. จับกุม เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ในคดียาเสพติด โดยผู้ต้องหารายนี้ มีอำนาจ อิทธิพล ส่งอาวุธให้กองทัพเมียนมาร์ 

 

ล่าสุด วันนี้ 22 ก.ย. นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากมีชื่อตนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ยอมรับว่ารู้จักกันมาเป็น 20 ปี  ยืนยัน Mr.Tun  สนิทสนมกับผู้นำเมียนมาจริง และยังทำธุรกิจซื้อขายไฟฟ้าระหว่างจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา กับอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ด้วยความสุจริต ดังนั้นจึงกล้ายืนยันได้ว่า Mr.Tun น่าจะไม่พัวพันกับยาเสพติด 

ส่วนธุรกิจโรงแรมท่าขี้เหล็ก ยอมรับว่า ตนเป็นเจ้าของจริง ไม่เคยปิดบัง ทำธุรกิจมาอย่างสุจริตโดยตลอด และไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่หลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา จึงขายโรงแรมดังกล่าวไป และได้ชี้แจงต่อ ป.ป.ช.แล้ว ขณะเดียวกันMr.Tun ยังทำธุรกิจของเค้าต่อ จึงจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทยและเมื่อ 2-3ปีก่อน ปัญหาเกิดขึ้นตอนที่ด่านชายแดนปิด ทำให้มีปัญหาการทำธุรกรรมทางการเงิน Mr.Tun จึงต้องฝากคนอื่นโอนเงิน และต้องนำเงินสดมาเข้าธนาคารที่ไทยแล้วนำจ่ายการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  แต่ตนก็ไม่แน่ใจว่า ระบบโอนที่เมียนมาเป็นอย่างไร ซึ่งขั้นตอนนี้อาจเกิดข้อผิดพลาดได้ 

ทั้งนี้ Mr.Tun คิดที่จะย้ายมาปักหลักทำธุรกิจไฟฟ้าในเมืองไทย มีทรัพย์สินที่โอนมาจากต่างประเทศ และสามารถพิสูจน์ที่มาที่ไปได้ แต่ตอนนี้ถูกยึดทรัพย์ทั้งหมด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของคดีที่เจ้าตัวต้องพิสูจน์ ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย ยืนยันว่า ไม่ได้ขายอาวุธเถื่อน และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน

นอกจากนี้ นายอุปกิต ยังกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ขออย่าพาดพิงถึง นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตภรรยา หย่ากันแล้ว ต่างคนต่างใช้ชีวิต 
 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ