ข่าว

ร้อง "รมว.ศึกษาธิการ" ศึกษาธิการจังหวัด ขอพบผู้ปกครองให้ถอนแจ้งความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รณณรงค์ แก้วเพชร"ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยตัวแทนนักเรียนจำนวน 6 คน เข้ายื่นหนังสือ ถึง ตรีนุช เทียนทอง

  วันนี้ (22 ก.ย.65 ) ที่กระทรวงศึกษาธิการ  เวลา 14.00 น.  นายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานักเรียน 6 คน ใน จ.บุรีรัมย์ เข้ายื่นหนังสือถึง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง  "รมว.ศึกษาธิการ"  กรณี เด็กที่ถูกผอ. ยึดมือถือ มีการส่งเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด เข้าข่มขู่ถึงบ้าน โดย น.ส. อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ


นายรณณงค์ แก้วเพชร เปิดเผยว่าไม่เข้าใจว่าพอรู้ว่าน้อง"นักเรียน"จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือ "รมว.ศึกษาธิการ" ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ถึงส่งคนเข้าไปพูดคุยกับทางพ่อแม่ของน้อง"นักเรียน" ด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ  ให้แม่ของเด็กไปถอนแจ้งความออก จากนั้นได้เปิดคลิปเสียงให้ผู้สื่อข่าวได้รับฟัง   ทางนายรณณรงค์ เล่าต่อว่า พอเป็นแบบนี้แล้วทางน้อง"นักเรียน" จะได้ความเป็นธรรมได้อย่างไร  มีการบล็อคตัวเด็กไม่ให้มาเรียกร้องตามสิทธิ์ที่มี  จริงเราควรชื่นชมเด็กที่กล้าออกมาแบบนี้ มีการแจ้งถอดถอนตัว ผอ.  แต่ตกเย็นกลับมีการให้แม่เด็กถอนแจ้งความ เรื่องที่ผอ. เอาโทรศัพท์มือถือเด็กไป เอาทำอะไร ทำได้ไหม  ตามกฎกระทรวง มีหรือไม่ ควรชี้แจง เนื่องจากเช็คข้อมูลไม่มีระเบียบข้อนี้ 

   ที่มาในวันนี้คือ ขอให้ย้ายผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และ อยากให้ส่วนกลางเข้าไปทำการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งการแก้ปัญหาคือการเข้าไปสอบถามผู้ปกครองของเด็ก ไม่ใช่ไปให้ถอนแจ้งความ แบบนี้ถือว่าไม่ได้แก้อะไรเลย  

 

 

ร้อง "รมว.ศึกษาธิการ"  ศึกษาธิการจังหวัด ขอพบผู้ปกครองให้ถอนแจ้งความ

ด้านน้องผู้เสียหายทำโทรศัพท์หายขณะเสียบชาร์ตไว้ในห้องเรียนขณะลงไปเรียนวิชาลูกเสือ จากนั้นไปแจ้งตำรวจ ใช้แอปพลิเคชั่นในการค้นหาจนพบที่ห้องของ ผอ. โรงเรียน 

  ต่อมาตัวแทนนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ กล่าวว่า ทางผอ. ได้ละเมิดสิทธิและเสรีภาพของนักเรียน  , ระเบียบที่เข้มงวดเกินไป , จัดตารางแน่นเกินไป ไม่มีกิจกรรมนันทนาการ  มีแค่เรียนหนังสือกับทำความสะอาด นักเรียนเริ่มหวาดระแวง และ  บางเวลาผอ. ก็นำเวลาราชการไปให้อาหารสุนัขจรจัด   

  
น.ส. อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่าทาง "รมว.ศึกษาธิการ"  ทราบเรื่องและตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มีความเป็นห่วงเป็นใยในตัวนักเรียน  ขณะเดียวกันให้เชิญตัว ผอ. ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไปอยู่เขตการศึกษา จะได้ใกล้ต่อการตรวจสอบ มีการย้ำทั้งทางส่วนกลางและในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบให้เร็วที่สุดเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย 
   

  ร้อง "รมว.ศึกษาธิการ"  ศึกษาธิการจังหวัด ขอพบผู้ปกครองให้ถอนแจ้งความ

 

ร้อง "รมว.ศึกษาธิการ"  ศึกษาธิการจังหวัด ขอพบผู้ปกครองให้ถอนแจ้งความ

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ