ข่าว

รวบสอง "ผัวเมีย" รับจ้างเปิดบัญชีม้าเอื้อ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบสอง "ผัวเมีย" รับจ้างเปิดบัญชีม้าเอื้อ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" เบื้องต้นปฎิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวง

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม รอง สว.กก.1 บก.ป. , เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จว.ปราจีนบุรี นำกำลังเข้าจับกุม ผู้ต้องหา 2 “ผัวเมีย” คือ นายวิษณุ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี และ  น.ส.พรไพลิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ที่บริเวณตลาดนัดหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีม้าเอื้อ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

 

แนวทางการสืบสวนคดีนี้ ทราบว่าเมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2565 น.ส.อรยา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ โอ๋ ได้ติดต่อว่าจ้างให้นายวิษณุ และ น.ส.พรไพลิน เปิดบัญชีธนาคาร ซึ่ง น.ส.อรยา จะให้เงินบัญชีละ 2,000 บาท โดย น.ส.อรยา อ้างว่าจะนำบัญชีธนาคารไปให้นายทุนใหญ่ที่อยู่ประเทศกัมพูชาทำธุรกิจ และ น.ส.อรยา รับรองว่าจะไม่มีปัญหาตามมาอย่างแน่นอน จากนั้นนายวิษณุ และ น.ส.พรไพลิน จึงไปเปิดบัญชีธนาคารให้กับ น.ส.อรยาฯ และรับเงินค่าจ้างคนละ 2,000 บาท

จากนั้น น.ส.อรยา ก็ได้นำบัญชีของ ผู้ต้องหา 2 “ผัวเมีย” ไปให้กับพวก “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ใช้ก่ออาชญากรรมในโลกออนไลน์หลายรูปแบบ เช่น การหลอกลวงซื้อขายของ, การหลอกลงทุนแชร์ออนไลน์ แชร์ลูกโซ่, การหลอกรักออนไลน์ (Romance Scam), การหลอกรักร่วมลงทุน (Hybrid Scam) รวมไปถึงการพนันออนไลน์ การซื้อขายสิ่งของผิดกฎหมายในโลกออนไลน์ ซึ่งถือเป็นอาชญากรรมที่ประชาชนตกเป็นเหยื่อและได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก และมีผู้เสียหายหลายสิบรายที่ถูก “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกลวงทยอยเข้าแจ้ง ความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

 

ภาพขณะตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหา

 

 

เบื้องต้นผู้ต้องหา 2 “ผัวเมีย” ให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นสมาชิกของ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” และไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหายแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าเป็นคนรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับ น.ส.อรยา โดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 2,000 บาท

สำหรับผู้ต้องหา 2 “ผัวเมีย” เปิดบัญชีม้าให้ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" มีหมายจับดังนี้

1.นายวิษณุ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 294/2565 ลง 29 ส.ค.65 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือด้วยประการ ปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

 

2. น.ส.พรไพลิน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 352/2565 ลง 14 ก.ย.65 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

 

การจับกุมครั้งนี้ อยู่ภายใต้กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ,พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว, พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนง, พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ และ พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี รอง ผกก.กก.1 บก.ป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ