ข่าว

จับเพิ่ม 1 ราย "เด็กช่าง" ร่วมยิงงานแต่งช่างกลอุเทนถวาย หมายจับเพิ่มอีก2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" จับกุมเพิ่มได้อีก 1 คน ซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมล่าสุดเป็น 1 ใน 6 ผู้ต้องหาที่ร่วมลงมือก่อเหตุ ขออนุมัติ​ศาลออกหมายจับเพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ราย

   ความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุบุกยิงถล่มงานแต่งงานของอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย  เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

 

ซึ่งต่อมา "ตำรวจ"ได้ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 20 จุด ในจังหวัดกาญจนบุรี , พระนครศรีอยุธยา , นนทบุรี , ฉะเชิงเทรา จังหวัดละ 1 จุด , กรุงเทพมหานครอีก 16 จุด ในเขตมีนบุรีและหนองจอก ผู้ต้องหาตามหมายจับ 11 หมาย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตรตรองไว้ก่อน , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ และ ซ่องโจร สามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันได้  8  คน  และ อยู่ระหว่างหลบหนี อีก 3  คนนั้น


วันนี้ 16 ก.ย. 65 เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ​์ ผบก.น.2 ร่วมกับสอบปากคำ ผู้ต้องหา ที่ร่วมก่อเหตุยิงถล่มงานแต่งงานอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย คาบ้านพัก ภายในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวง-เขตดินแดง เขตดินแดง

ผบช.น. กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า หลังการจับกุม ผู้ก่อเหตุจำนวน 8 คน ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวและจับกุมเพิ่มได้อีก 1 คนซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมล่าสุดเป็น 1 ใน 6 ผู้ต้องหาที่ร่วมลงมือก่อเหตุ(คนขับขี่รถจยย.)​ ทำให้เวลานี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 9 คนจากทั้งหมดจำนวน 11 คน โดย 6 คนเป็นคนลงมือก่อเหตุ ส่วนอีก 5 คนที่เหลือทำหน้าที่ร่วมวางแผนและเป็นฝ่ายสนับสนุน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่"ตำรวจ"กำลังเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติ​ศาลออกหมายจับเพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ราย 

 

จับเพิ่ม 1 ราย  "เด็กช่าง" ร่วมยิงงานแต่งช่างกลอุเทนถวาย หมายจับเพิ่มอีก2  ราย

ในส่วนผลการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การสอดคล้องกัน และให้การประโยชน์กับรูปคดี ซึ่งขอ ยืนยันว่าไม่ผิดตัวแน่นอน เพราะจากพยานหลักฐานที่มีอยู่อย่างชัดเจน  ส่วนสาเหตุ ที่มีการระบุถึง

ปมการล้างแค้นจากเรื่องในอดีตที่ถูกปลูกฝังความเชื่อมานาน ในส่วนนี้ทาง"ตำรวจ"จะได้มีการประสานให้นายกสมาคมศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบันมาร่วมพูดคุยหาทางออกความขัดแย้งที่สะสมมานาน 

 

ผบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั้น ให้การว่าเพิ่งเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้เป็นครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และเชื่อว่าน่าจะมีส่วนกับเหตุการณ์​ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาบางคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุยกพวกตีกันที่บริเวณหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬา​แห่งชาติ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่"ตำรวจ"ได้ทำการแยกตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนตามสน.ต่างๆในพื้นที่ บก.น.2 พร้อมทั้งแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และมีอัตราโทษสูง 

 

จับเพิ่ม 1 ราย  "เด็กช่าง" ร่วมยิงงานแต่งช่างกลอุเทนถวาย หมายจับเพิ่มอีก2  ราย

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube:  https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline