ข่าว

ตร.ยืนยัน นร.ทำ"ปืนลั่น" เป็นเพื่อนรักกัน รับแค่พกปืน “ขู่อริ”ในโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ยืนยัน นักเรียนชั้น ม.3 ทำ"ปืนลั่น"เป็นเพื่อนรักกัน ยอมรับ แค่พกปืนไว้"ขู่อริ"คนอื่นภายในโรงเรียน ยันไม่มีเจตนาฆ่า

จากกรณีเกิดเหตุ สะเทือนขวัญ ภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อนักเรียนชายชั้น ม.3 พกอาวุธปืนมาโรงเรียน แต่เกิดลั่นใส่เพื่อนร่วมห้องเรียน"เสียชีวิต" คาคอมพิวเตอร์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ก.ย.65 ที่ สภ.บางบัวทอง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ย.65 เวลาประมาณ 13.30 น.ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง ตอนแรกตำรวจรับแจ้งจากทางโรงเรียนว่า"คีย์บอร์ดระเบิด" พอถึงจุดเกิดเหตุ ได้นำตัวนักเรียนในห้องมาซักถาม จึงทราบข้อเท็จจริงว่าเด็กนักเรียนชายชั้น ม.3 ถูกกระสุนปืนเข้ากระบอกตาด้านซ้ายเสียชีวิต ซึ่งผู้ก่อเหตุคือเพื่อนร่วมห้อง

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ร่วมกับ"สหวิชาชีพ" ผู้ก่อเหตุยอมรับว่า แอบพกปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 มาโรงเรียน ซุกซ่อนไว้ในเสื้อกันหนาว ปกปิดไม่ให้อาจารย์รู้ แต่พอจังหวะใส่เสื้อกันหนาว ปืนเกิดลั่นไปโดนผู้เสียชีวิตที่นั่งอยู่ข้างกัน ซึ่งคนก่อเหตุก็ได้เข้าไปช่วย และรีบทักให้รุ่นพี่มารับที่โรงเรียน เพื่อนำปืนไปทิ้งที่คลอง ขณะเกิดเหตุอาจารย์ในห้องตกใจ เห็นคีย์บอร์ดเเตก จึงเข้าใจว่า"คีย์บอร์ดระเบิด"

 

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวอีกว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน และรักกันดี  ไม่ได้มีปัญหากัน แต่ที่ผู้ก่อเหตุพกปืนมาโรงเรียน เนื่องจากจะนำมาขู่เพื่อนกลุ่มอื่นในโรงเรียนที่มีปัญหากัน โดยปืนไทยประดิษฐ์ .38 เป็นของรุ่นพี่ที่มีความรู้เรื่องช่าง เป็นคนทำปืนขึ้นมาเอง และเป็นคนพาผู้ก่อเหตุนำปืนไปทิ้งลงคลอง ร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ