ข่าว

ยธ.พร้อมดำเนินคดี "กระทิง ขุนณรงค์" หากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุ พร้อมดำเนินคดี "กระทิง ขุนณรงค์" หากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ แต่หาก"กระทิง ขุนณรงค์"ไม่มีความผิด คนที่เผยแพร่ข้อมูลมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาท

ยธ.พร้อมดำเนินคดี "กระทิง ขุนณรงค์" หากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ
จากกรณี กระทรวงยุติธรรม ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า การที่ไม่มีชื่อของ"กระทิง ขุนณรงค์" ในรายชื่อบุคคลที่ต้องเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวนของ"ดีเอสไอ"นั้น เป็นเพราะ"กระทิง ขุนณรงค์" อาจจะลงทุนจริง ชวนคนอื่นมาลงทุนจริง แต่คนที่เป็นดาวน์ไลน์ ไม่เคยเข้ามาแจ้งความ ทำให้ไม่มีผู้เสียหาย ก็ยังไม่ถือว่าเป็นการกระทำความผิด หรืออาจจะมีการพูดคุยกันไปแล้วระหว่าง"กระทิง ขุนณรงค์"และดาวน์ไลน์ ชดเชยจนไม่มีการติดใจอะไรกัน จนอาจไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น แต่หากอัยการพบพยานหลักฐานที่อาจเข้าข่ายว่า"กระทิง ขุนณรงค์" กระทำความผิด จะถูกส่งฟ้องในคดีนี้
 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ก.ย.65 ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกับทีมข่าว"คมชัดลึกออนไลน์" ว่า กรณีของ "กระทิง ขุนณรงค์" ขณะนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ "ดีเอสไอ" อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ หากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี "ดีเอสไอ"พร้อมที่จะดำเนินคดีต่อ "กระทิง ขุนณรงค์" ทันที แต่ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย คือ ต้องทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน จากนั้นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ขอยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ยธ.พร้อมดำเนินคดี "กระทิง ขุนณรงค์" หากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

สำหรับคดี forex 3d นี้ ขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนทั้งหมด 12,000-13,000 คน แต่มาแจ้งความร้องทุกข์แค่ 9,000 คน และคดียังไม่หมดอายุความ หากมีผู้เสียหายจากการชักชวนของ"กระทิง ขุนณรงค์" ก็สามารถเข้าแจ้งความได้ แต่หาก"กระทิง ขุนณรงค์" ไม่ได้กระทำผิด คนที่เผยแพร่ข้อมูลก็ต้องระวังความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ หมิ่นประมาท ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ