ข่าว

"คีย์บอร์ดระเบิด" ผกก.บางบัวทอง ยันปืนลั่น สอบ 7 ปาก ไม่มีมูลเหตุทะเลาะวิวาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.บางบัวทองแจง เหตุ "คีย์บอร์ดระเบิด" แท้จริงเป็นเหตุปืนลั่น ส่วนที่เข้าใจว่าคีย์บอร์ดระเบิดเป็นการเข้าใจผิดของครู ยันไม่มีการมูลเหตุจูงใจในการทะเลาะวิวาท

จากกรณีการเสียชีวิตของเด็กชายนพศิลป์ งามสุด หรือน้องโชค อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ถูกเพื่อนทำ "ปืนลั่น" ใส่เป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่าเป็นเหตุ "คีย์บอร์ดระเบิด" นั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับสภ.บางบัวทอง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยเปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ในทางสืบสวนประกอบกับที่เกิดเหตุเชื่อได้ว่าเด็ก นักเรียนเอาปืนไปโชว์เพื่อน แล้วทำปืนตก กระแทกกับคีย์บอร์ด คอมพิวเตอร์ แล้วทำให้คีย์บอร์ดแตก แล้ว "ปืนลั่น" มาถูกน้องโชคผู้เสียชีวิตเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีประเด็นทะเลาะวิวาทระหว่างเด็กนักเรียนแต่อย่างใด จากการสอบพยานไปแล้ว 7-8 ปาก ยังไม่พบเหตุจูงใจในการทะเลาะวิวาท แต่ยังเป็นเพียงแค่การคุยในเบื้องต้น เนื่องจากการสอบปากคำเด็กและเยาวชนจะต้องสอบปากคำผ่านนักจิตวิทยา โดยในเบื้องต้นขณะนี้เด็กยังให้การตามนี้ ประกอบกับที่เกิดเหตุก็น่าจะเป็นเช่นนั้น

"คีย์บอร์ดระเบิด" ผกก.บางบัวทอง ยันปืนลั่น สอบ 7 ปาก ไม่มีมูลเหตุทะเลาะวิวาท

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า "คีย์บอร์ดระเบิด" หรือคอมพิวเตอร์ระเบิดนั้น ในช่วงแรกเนื่องมาจาก ครูได้ยินเสียงดังขึ้น และเเป้นพิมพ์แตก จึงเป็นการเข้าใจผิดและก็โทรมาเเจ้งทางตำรวจแบบนั้น ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ก็มุ่งประเด็นไปเรื่องนั้น แต่ภายหลังการตรวจสอบ ตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่า "คีย์บอร์ดระเบิด" จะทำให้ถึงแก่ความตายได้ จึงนำทำการสืบสวนสอบสวนจนกระทั่งตอนนี้ทุกอย่างกระจ่างแล้ว ว่าไม่มีประเด็นอย่างอื่นนอกจากเอาปืนไปโชว์เพื่อนแล้วเกิดพลาด 

พ.ต.อ.พฤฒ กล่าวด้วยว่า สำหรับอาวุธปืนที่เกิดเหตุนั้นเป็นของเพื่อนในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งอายุไล่เลี่ยกับผู้ก่อเหตุ โดยหลังเกิดเรื่องก็ไม่ได้ตั้งใจหลบหนี เพียงแต่เอาปืนไปซ่อน ซึ่งทางตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีไว้ทั้งหมด 11 คน ยืนยันว่าไม่ได้จงใจมาก่อเหตุ แต่เป็นเพราะ "ปืนลั่น" เบื้องต้นยังไม่ได้เเจ้งข้อกล่าวหาใครเพราะต้องรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งรายละเอียดหลังจากนี้ ทางด้านพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี จะมาชี้แจงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 09.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ