ข่าว

ตร.ไซเบอร์ ขยายผล จับอีก 2 แก๊งตุ๋นลงทุน "Turtle Farm" ยึดทรัพย์อีก 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ ขยายผลคดี หลอกลงทุน "Turtle Farm" รวบเพิ่มอีก 2 ใน 5 ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยึดของกลางกว่า 100 ล้านบาท หลังสืบพบความเกี่ยวโยง หลอกลวงประชาชน

15 ก.ย.2565   ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม ด้วย พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึก ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงการขยายผลทลายเครือข่ายหลอกลงทุน Turtle Farm

 

 

ผบ.ตร.นำ แถลงขยายผลจับกุมคดี Turtle Farm

 


จากพฤติการณ์ เครือข่าย Turtle Farm หลอกลวงชักชวนประชาชนให้ร่วมลงทุนปลูกเห็ด กัญชา พืชกระท่อม เลี้ยงผึ้ง ฯลฯ โฆษณาผ่านแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยอ้างว่าผู้ที่เข้าร่วมลงทุนจะได้ผลตอบแทนเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ตร.ไซเบอร์ ขยายผลการจับกุมคดี Turtle Farm

 

 

ต่อมา ผู้ต้องหากับพวก อ้างเหตุขัดข้องต่างๆ ที่ไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้เสียหายได้ จนมีการแจ้งความ รวบรวมพยาน หลักฐาน ออกหมายจับผู้ต้องหา 9 ราย รวบตัวได้ 4 ราย อยู่ระหว่างหลบหนี 5 ราย รวมถึงการอายัดทรัพย์สินบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องกว่า 72 บัญชี อายัดเงิน ได้กว่า 17.5 ล้านบาท เมื่อช่วงเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา 

 

ต่อมาในช่วงเดือนเดียวกัน ตำรวจไซเบอร์ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้เพิ่มเติมอีก 2 ราย รวมจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย อยู่ระหว่างหลบหนี 3 ราย

 

จากการสืบสวนทำให้ทราบว่า มีบริษัท ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับแก๊งหลอกลวงลงทุน โดยถูกว่าจ้างทำโฆษณา  สร้างภาพลักษณ์ สร้างความน่าเชื่อถือ หลอกลวงประชาชนให้มาร่วมลงทุน  โดยได้รับเงินจากกลุ่มผู้ต้องหากว่า 72 ครั้ง รวมเป็นเงิน 134 ล้านบาท

 

 

 

 

ตร.ไซเบอร์ ขยายผลการจับกุมคดี Turtle Farm

 

 

พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญามีนบุรีขออนุมัติศาลออกหมายค้นสถานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 2 จุด คือ

1.บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ตรวจยึดของกลาง 57 รายการ เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์, สมุดบัญชีธนาคาร, บัตรกดเงินอิเล็กทรอนิกส์, เครื่องประดับทองคำ, นาฬิกา, โฉนดที่ดิน และเงินสด จำนวน 10.6 ล้านบาท

2.บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงคลองสามวา เขตสามวาตะวันตก กรุงเทพฯ ตรวจยึดของกลาง ตู้นิรภัยบรรจุเงินสด จำนวน 88 ล้านบาท รถยนต์ ยี่ห้อ ปอร์เช่ (Porsche) สีส้ม รุ่น Boxster PDK 1 คัน รวมผลการตรวจค้น ทั้ง 2 จุด ตรวจยึดของกลางกว่า 56 รายการ เงินสดรวม 98.6 ล้านบาท

 

 

ตร.ไซเบอร์ ขยายผลการจับกุมคดี Turtle Farm

 


ทั้งนี้ มีผู้เสียหายแจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ที่เว็บไซต์ thaipoliceonline.com กว่า 2,702 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,650 ล้านบาท

 

สำหรับผู้ต้องหาที่หลบหนีไปนอกราชอาณาจักร เจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือติดตามแหล่งที่อยู่ของผู้ต้องหาเพื่อประกอบคำร้องขอเป็นผู้ร้ายข้ามแดน และคำร้องขอออกหมายตำรวจสากลสีแดง (INTERPOL Red Notice) ไปยังกองการต่างประเทศ แล้วส่วนหนึ่ง ซึ่งจะได้ติดตามประสานงานนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ