ข่าว

อดีตทหารกัมพูชา หนีซุกไทย หลังก่อเหตุ ยิง"เน็ตไอดอล"เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ PCT อดีตทหารกัมพูชา ก่อเหตุใช้"อาวุธปืน" ยิงแฟนสาว ซึ่งเป็น"เน็ตไอดอล"ชาวกัมพูชา จนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีซุกเมืองไทย

อดีตทหารกัมพูชา หนีซุกไทย หลังก่อเหตุ ยิง"เน็ตไอดอล"เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2565 เวลาประมาณ 16.30 น.ตำรวจชุด หน.ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ร่วมกันจับกุมตัว นายวันเด็ด (MR.YEUN VANDET) อายุ 28  ปี  ชาวกัมพูชา ที่บริเวณ ม.7 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี หลังไทยได้รับการประสานจากกัมพูชา ว่า เมื่อวันที่ 16 ม.ค.63 นายวันเด็ด ซึ่งเคยรับราชการทหารในประเทศกัมพูชา ได้ก่อเหตุฆาตกรรมแฟนสาวของตนเอง ด้วยการใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ ทำให้แฟนสาวเสียชีวิตในทันที 

เหตุเกิดที่ H03 Street B.T, Kantouk Cheung Village, Kantouk Commune, Kambol District, Phnom Penh Municipality, Cambodia.ซึ่งคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญเป็นที่สนใจของประชาชนชาวกัมพูชาเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้ตายเป็น"เน็ตไอดอล" หน้าตาดีมีชื่อเสียงในโลกโซเชียลของประเทศกัมพูชา และมีการตั้งข้อสังเกตุสภาพศพของผู้ตายที่บริเวณใบหน้า มีลักษณะ “ยิ้ม” ขณะเสียชีวิต และมีหมายจับ"ศาลชั้นต้นพนมเปญ" ที่ 418/2020 ลงวันที่ 10 เม.ย.63 ข้อหา "Muder" (ฆาตกรรม) 

อดีตทหารกัมพูชา หนีซุกไทย หลังก่อเหตุ ยิง"เน็ตไอดอล"เสียชีวิต
 

ในชั้นจับกุม MR.YEUN  ให้การยอมรับว่า “ตนเองเป็นบุคคลต่างด้าว แล้วไม่ได้ไปรายงานตัวต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในประเทศไทยตั้งแต่ เดือน ต.ค. 63 ส่วนในคดีที่ประเทศกัมพูชานั้นยอมรับว่าในวันเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับแฟนสาวเพราะทะเลาะกันเรื่อง มีผู้หญิงติดพัน แล้วผู้ตายมาโวยวาย จึงบันดาลโทสะและใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย” 
หลังเสร็จสิ้นการจับกุม เจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ได้นำตัว MR.YEUN VANDET ส่งพนักงานสอบสวน ตม.จว.จันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายไทย และประสานเตรียมส่งตัวคนร้ายกลับ ประเทศกัมพูชาตามกฎหมายต่อไป 

อดีตทหารกัมพูชา หนีซุกไทย หลังก่อเหตุ ยิง"เน็ตไอดอล"เสียชีวิต อดีตทหารกัมพูชา หนีซุกไทย หลังก่อเหตุ ยิง"เน็ตไอดอล"เสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ