ข่าว

ร้อง ปอท.ตรวจสอบเฟซบุ๊ก "อ๋อม สกาวใจ" โพสต์โจมตีนายกฯ "ลุงตู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา สวัสดี"ยื่นหนังสือร้องเรียน ปอท.ตรวจสอบเฟซบุ๊ก "อ๋อม สกาวใจ" หลังโพสต์ข้อความโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามความผิดมาตรา 14 ,15

ร้อง ปอท.ตรวจสอบเฟซบุ๊ก "อ๋อม สกาวใจ" โพสต์โจมตีนายกฯ "ลุงตู่"

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 ก.ย.65 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ฐานันดร สาสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ร้องทุกข์ให้ตรวจสอบ กรณีการกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Oom Sakaojai ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.5 แสนคน กรณีการโพสต์จำนวน 10 ครั้งโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ อันอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อประชาชน และความวุ่นวายเกิดขึ้นได้ และยินยอมปล่อยให้บุคคลอื่นเข้าไปแสดงความคิดเห็นอันเป็นเท็จร่วมด้วยในเพจดังกล่าว ระหว่างเดือน ส.ค.ถึงปัจจุบัน ว่าเป็นการกระทำผิด ในมาตรา 14 และมาตรา 15 อันเป็นการนำความเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ตำรวจ ปอท.การตรวจสอบ หาข้อเท็จจริง และดำเนินการเป็นไปตามกระบวนการกฎหมายต่อไป 

นายสนธิญา กล่าวว่าตนได้ติดตามเฟซบุ๊กบัญชีชื่อว่า Oom Sakaojai  ในการโพสต์เรื่องราวต่างๆ มาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือน พบว่าข้อความที่โพสต์ไม่เป็นความจริงเป็นการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพ์ฯ ตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว รู้เพียงว่ามีดาราชื่อ "อ๋อม สกาวใจ" ไม่ทราบว่าคนโพสต์เฟซบุ๊กบัญชีดังกล่าว เป็นคนเดียวกันหรือไม่ วันนี้ได้นำหลักฐานการโพสต์จำนวน 11 โพสต์ระหว่าง ส.ค.-ก.ย. มาส่งมอบให้ พงส.บก.ปอท.ทำการตรวจสอบ เช่น โพสต์ที่ระบุว่า “นายกรัฐมนตรีไม่ได้จ่ายค่าไฟ-ค่าน้ำ” โดยความเป็นจริง เมื่อปี 64 เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ได้ออกมายืนยันเปิดเผยสาธารณชนแล้วว่า นายกได้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟด้วยตัวเองมาตลอด รวมทั้งประเด็นอื่นๆ ที่สร้างความเสียหายต่อผู้บริหารประเทศ อาจจะก่อให้เกิดความไม่เชื่อมั่นพี่น้องคนไทยทั้งประเทศได้

 

วันนี้จึงต้องนำข้อมูลหลักฐานการโพสต์ดังกล่าวจำนวน 10 โพสต์ มาให้ บก.ปอท.ทำการตรวจสอบว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ม.14 และ ม.15 ที่ปล่อยในบุคคลอื่นเข้ามาแสดงความคิดเห็นอันเป็นเท็จหรือใส่ร้าย หรือไม่หลังตรวจสอบแล้วจะมาแจ้งความกล่าวโทษดำเนินคดีต่อไป

ร้อง ปอท.ตรวจสอบเฟซบุ๊ก "อ๋อม สกาวใจ" โพสต์โจมตีนายกฯ "ลุงตู่" ร้อง ปอท.ตรวจสอบเฟซบุ๊ก "อ๋อม สกาวใจ" โพสต์โจมตีนายกฯ "ลุงตู่"

ฝากประเด็นการนับวาระของนายกรัฐมนตรี ว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หน.พรรคเพื่อไทย / หน.พรรคฝ่ายค้าน ได้ยื่นไปศาลรัฐธรรมนูญเพียงประเด็นเดียวว่า นายกฯ ครบวาระ 8 ปีหรือไม่อย่างไร ตนเข้าใจว่าในวันที่ 30 ก.ย.นี้ศาลจะชี้ว่า พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ครบวาระ 8 ปีหรือไม่อย่างไรและมั่นใจว่าศาลจะไม่ชี้ว่าจะครบวันไหน ปีไหน อย่างไร เบื้องต้น พงส.บก.ปอท.รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาตรวจสอบ ดำเนินการตามกฎหมายต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ