ข่าว

ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐาน สอบสวนตรงไปตรงมา เหตุ"กราดยิง" ในวิทยาลัยการทัพบก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร.ชี้แจง เหตุ"กราดยิง" ภายในวิทยาลัยการทัพบก เผยควบคุมสถานการณ์-คุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมา ขณะที่ "ผบ.ตร."สั่งรวบรวมหลักฐาน ย้ำให้สอบสวนตรงไปตรงมา

ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐาน สอบสวนตรงไปตรงมา เหตุ"กราดยิง" ในวิทยาลัยการทัพบก

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุมีผู้ใช้"อาวุธปืน"ยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต (กราดยิง) ในพื้นที่ สน.ดุสิต ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันนี้ (14ก.ย.65) เวลาประมาณ 09.30 น.พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้"อาวุธปืน"ยิงผู้อื่นภายใน วิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าทำการระงับเหตุ โดยต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ และจะดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย
 

จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อทำการรักษา หลังจากนี้พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยาน รวมถึงได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการตายประกอบสำนวนการสอบสวน ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐาน สอบสวนตรงไปตรงมา เหตุ"กราดยิง" ในวิทยาลัยการทัพบก

ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐาน สอบสวนตรงไปตรงมา เหตุ"กราดยิง" ในวิทยาลัยการทัพบก ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐาน สอบสวนตรงไปตรงมา เหตุ"กราดยิง" ในวิทยาลัยการทัพบก

เรื่องนี้ทางด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการ ตามหลักยุทธวิธีคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และประชาชนเป็นสำคัญ รวมถึงให้รวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

 

"ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนกฎหมาย ขอให้ประชาชนในพื้นที่อย่าตื่นตระหนก อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น" รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าว

logoline