ข่าว

ทบ.แสดงความเสียใจ เหตุ"จ่าคลั่ง" กราดยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพบก" แสดงความเสียใจ เหตุ"จ่าคลั่ง" กราดยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต ในวิทยาลัยการทัพบก รอสอบสาเหตุเพิ่ม พร้อมร่วมมือตำรวจในการดำเนินคดี

ทบ.แสดงความเสียใจ เหตุ"จ่าคลั่ง" กราดยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.65 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงเหตุการณ์ภายในวิทยาลัยการทัพบก เขตดุสิต ว่า เวลาประมาณ 08.45 น.เกิดเหตุนายทหารชั้นประทวน จ่าสิบเอก ยงยุทธ มังกรกิม ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก อายุ 59 ปี ได้พก"อาวุธปืน"ไม่ทราบชนิด เข้ามาในหน่วยงาน และยิงเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งกำลังปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน เป็นเหตุให้นายทหารชั้นประทวนได้เสียชีวิต 2 นาย ได้แก่ จ่าสิบเอก นพรัตน์ อินทรสุนทร ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก และจ่าสิบเอก ประการ สินส่ง ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ได้แก่ จ่าสิบเอก ยงยุทธ ปัญญานุวัฒน์ โดยผู้บาดเจ็บได้ถูกนำส่งเข้ารับการรักษาพยาบาลทันที ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ทบ.แสดงความเสียใจ เหตุ"จ่าคลั่ง" กราดยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต

หลังก่อเหตุ จ่าสิบเอก ยงยุทธ ได้หลบหนีออกไปจากหน่วยทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหาร ได้ร่วมกันติดตามและสามารถจับกุมตัวได้ด้านหน้าหน่วย ขณะนี้ส่งตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว 

 

สำหรับสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดให้ข้อมูลว่า อาจจะเกิดจากความเครียดและปัญหาทางสุขภาพ

ทบ.แสดงความเสียใจ เหตุ"จ่าคลั่ง" กราดยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวหน่วยต้นสังกัดได้รายงานให้"กองทัพบก"รับทราบแล้ว ซึ่งจะได้ดูแลรักษาผู้บาดเจ็บให้อย่างดีที่สุด และดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการศพของผู้เสียชีวิตอย่างเหมาะสม รวมทั้งการประสานอำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวนทางคดี ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสีย ซึ่งการดำเนินคดีอาญา "กองทัพบก"จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ส่วนในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของหน่วย ให้ดำเนินการสอบสวนเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ 

 

"กองทัพบก" ขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้เป็นความสูญเสียทั้งของครอบครัวและหน่วยงาน เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่ง"กองทัพบก"ได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัด บริหารจัดการในเรื่องดังกล่าวอย่างดีที่สุดในทุก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ