ข่าว

จับ"สาวใหญ่" นายหน้าเถื่อน ตุ๋นเหยื่อทำงานที่ประเทศไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กก.ดส.ตามจับ"สาวใหญ่"วัย 53 ปี รับหน้าที่เป็น"นายหน้าเถื่อน" ก่อเหตุลวงเหยื่อไปทำงานต่างประเทศ ก่อนเรียกรับเงินค่าตอบแทน เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ

จับ"สาวใหญ่" นายหน้าเถื่อน ตุ๋นเหยื่อทำงานที่ประเทศไต้หวัน

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.65 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น.เปิดเผยว่า  พ.ต.ต.หญิง ชาดา เสสะเวช สว.กก.ดส.บช.น.นำกำลังชุดปฏิบัติติการที่ 3 กก.ดส. ร่วมทำการสืบสวนจับกุม น.ส.อักษิกา (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลจังหวัดบุรีรัมย์" ในข้อหา จัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวงและฉ้อโกง โดยสามารถจับกุมบริเวณ ริมถนนเทศบาลรังสฤษดิ์เหนือ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

จับ"สาวใหญ่" นายหน้าเถื่อน ตุ๋นเหยื่อทำงานที่ประเทศไต้หวัน

สืบเนื่องจากได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ ว่า น.ส.อักษิกา ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.) ทำการสืบสวนจับกุม ต่อมาวันที่ 11 ก.ย.เวลาประมาณ 17.40 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ น.ส.อักษิกา จึงได้เข้าแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเข้าทำการจับกุม ต่อมาได้สืบทราบว่า น.ส.อักษิกา ได้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลจังหวัดขอนแก่น" ข้อหา “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้น ได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์” จึงได้ทำการจับกุมข้อหาดังกล่าว

จับ"สาวใหญ่" นายหน้าเถื่อน ตุ๋นเหยื่อทำงานที่ประเทศไต้หวัน

จากการตรวจสอบขนายผลเพิ่มเติม พบว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ในหลายจังหวัด ปัจจุบันมี 2 ราย เข้าแจ้งความ ในพื้นที่ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ และ สภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ผู้เสียหายส่วนใหญ่ โดนหลอกว่าสามารถพาไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งจะเป็นพนักงานฝ่ายผลิต โดยจะได้ค่าจ้างเดือนละ 30,000 บาท ผู้เสียหายต้องจ่ายเงินประมาณ 65,000 บาท เป็นค่าดำเนินการในการไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งผู้เสียหายได้รับคำแนะนำจากคนแถวบ้านว่า ผู้ต้องหาเป็นนายหน้าสามารถพาไปทำงานที่ต่างประเทศได้ บางรายโดนหลอก 20,000-50,000 บาท แต่ไม่กล้ามาแจ้งความ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ 

 

จากการสอบถามผู้เสียหาย ยังทราบว่า สามีของ น.ส.อักษิกา เคยเปิดบริษัททำงานเป็นนายหน้าแต่หมุนเงินไม่ทัน อ้างว่าจะเอาผู้เสียหายไปฝากไว้ที่บริษัทเพื่อนก่อน แต่เมื่อทำการจ่ายเงินไปเรื่องกลับเงียบหาย เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ