ข่าว

"แท็กซี่คนดี" เก็บกระเป๋าแบรนด์เนม พร้อมเงินสด ส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชม! "แท็กซี่คนดี" เก็บกระเป๋าแบรนด์เนม พร้อมเงินสด กว่า 1 แสนบาท ประสาน สวพ.FM91 ส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวจีน

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร สวพ.FM91  และนางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบ"กระเป๋าแบรนด์เนม" พร้อมสดเงิน เกือบ 1 แสนบาท คืนเจ้าของชาวจีน  

 

เวลาประมาณ 10.00 น.คุณอาน คะเลารัมย์ โชเฟอร์แท็กซี่ สีเหลือง ทะเบียน ทห-6208 กทม.เดินทางเข้ามาที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ว่าเก็บกระเป๋าสะพายของผู้หญิง ยี่ห้อ LOUIS  VUITTON  สีดำ สายคล้องสีทอง มีเงินไทย 63,000 บาท (แบงค์พัน 63 ใบ) ไม่มีเอกสาร คาดว่าเป็นของผู้โดยสารชาวจีนหญิง 2 คน (พูดไทยได้) โดยเมื่อช่วงเวลา 21.00 น คืนวันเสาร์ ที่ 10 กันยายน 2565 มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการบริเวณถนนสีลม ใกล้เคียงธนาคารกรุงเทพ แต่คุณอานไม่สะดวกไปส่งได้ เนื่องจากกำลังจะกลับบ้านที่นนทบุรี ผู้โดยสารจึงลงจากรถ และได้ลืมกระเป๋าไว้ เมื่อเห็นเงินเค้าแล้วเราก็ไม่ได้อยากได้ อยากจะรีบส่งคืนเจ้าของ จึงได้รีบแจ้งมาที่ สวพ.FM91 ตามหาเจ้าของทันที เพราะคิดว่าเจ้าของจะต้องเดือดร้อน เคยเก็บโทรศัพท์ได้ เก็บของได้ก็ส่งคืนตลอด

"แท็กซี่คนดี" เก็บกระเป๋าแบรนด์เนม พร้อมเงินสด ส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวจีน

หลังจากได้รับแจ้งเก็บกระเป๋าได้ จาก"แท็กซี่พลเมืองดี" ทางสถานีวิทยุ สวพ.FM91 ได้ตรวจสอบข้อมูลการแจ้งลืมของ พบว่าตรงกับที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งลืมของแทนชาวต่างชาติ เข้ามา  โดย ร.ต.ต.พร เวียงชนก เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจยานนาวา แจ้งแทน นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ระบุชื่อ "MISS  JIANG  YONG  FEI" (เจียง-ย่ง-เฟย) ลืมกระเป๋าสะพาย ยี่ห้อ หลุยส์วิตตอง สีดำ มูลค่ากระเป๋า 50,000  บาท และ ข้างในมี เงินสด ประมาณ 63,000 บาท  ลืมไว้ในรถแท็กซี่ สีเหลือง ไม่ทราบทะเบียน ขึ้นรถที่ปากซอยประมวญ ถนนสีลม แต่ตกลงกับแท็กซี่ไม่ได้  จึงลงแล้วลืมของไว้ 

ด้าน "MISS  JIANG  YONG FEI" (เจียง-ย่ง-เฟย) กล่าวว่า “เพิ่งเดินทางเที่ยวเมืองไทยครั้งแรก เพราะได้ยินชื่อเสียงเมืองไทยมานานมาก ว่ามีทะเล ภูเขา ทิวทัศน์ที่สวยงาม  และได้ยินชื่อเสียงว่าคนไทยน้ำใจงาม จีนกับไทยเหมือนกับเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันมานาน เลยอยากมาเมืองไทย ขอบคุณแท็กซี่อย่างมาก กระเป๋าใบนี้สำคัญมากจริงๆ ทันทีที่รู้ว่าหาย ก็รีบไปแจ้งความ และก็ได้รับการติดต่อกลับเพื่อส่งคืน

 

ดีใจมากและขอบคุณมากที่น้ำใจดีๆแบบนี้ยังมีอยู่ อยากจะขอบคุณ"โชเฟอร์แท็กซี่"  ที่ส่งมอบคืนกระเป๋าให้แบบทันทีทันใด ขอบคุณในน้ำใจที่มีให้  ชื่นชมในความดีของแท็กซี่ ว่าเหมือนกับเป็นคนดีผีคุ้ม 

 

ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ยังเหลืออยู่อย่างมากมาย อยากให้คนจีนและคนทั่วโลกรู้ว่า คนไทยน้ำใจงาม และมีมิตรภาพที่ดี อยากจะเชิญชวนคนจีนและทั่วโลกมาเที่ยวไทย จะได้รับความประทับใจแบบนี้เช่นกัน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ