ข่าว

คุณยายวัย 80 ปี ถูก"ลูกสะใภ้" เชิดเงินชดเชยจาก สปสช.4 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณยายวัย 80 ปี ร้องสื่อ ถูก"ลูกสะใภ้" เชิดเงินชดเชยจาก สปสช.จำนวน 4 แสนบาท เจ้าตัว"ร่ำไห้" ต้องเอาไว้ผ่อนบ้าน ถ้าถูกธนาคารยืดบ้าน จะขอลาโลก

คุณยายวัย 80 ปี ถูก"ลูกสะใภ้" เชิดเงินชดเชยจาก สปสช.4 แสนบาท

จากกรณี นางอารมณ์ ศรีธัญญา อายุ 80 ปี แม่ของ นายสุรชัย ศรีธัญญา ที่ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อ"โควิด-19" เข็มที่สอง แล้วเสียชีวิต ต่อมา นางสาวเอ ภรรยาของ นายสุรชัย ได้ยื่นเอกสารต่อ สปสช.เข้าหลักเกณฑ์การเสียชีวิต จากการฉีดวัคซีนได้เงินเยียวยาจำนวน 400,000 บาท แล้วขาดการติดต่อเชิดเงินหนีไป ทำให้คุณยายได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หวังจะนำเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อจะมารักษาตัวเนื่องจากป่วยเป็นนิ่วในถุงน้ำดี, ความดัน, โรคไต, ต่อมทอลซิลอักเสบ, โรคเครียด และปวดหัวตลอดเวลา ต้องกินยานอนหลับเป็นประจำทุกวัน และจะนำเงินอีกส่วนหนึ่งมาส่งค่าบ้าน ที่นำไปจำนองกับทางธนาคาร จะครบกำหนดยืดภายในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากค้างชำระเกิน 3 งวด ตอนนี้หมดเนื้อหมดตัวถ้าบ้านโดนยึดไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน และจะไม่ขอมีชีวิตอยู่อีกต่อไปจะขอไปจบชีวิตในน้ำ ทำใจไม่ได้จริงๆเพราะผูกพันกับบ้านหลังนี้
    

นางอารมณ์ กล่าวว่า ตนซื้อบ้านตั้งแต่เมื่อ ปี 2539 ราคา 1,300,000 บาท ทำสัญญา 30 ปี ผ่อนเดือนละ 10,000 บาท ผ่อนได้ 10 ปีไ ม่มีเงินผ่อนต่อ เลยหยุดผ่อนไปทำเอกสารสัญญาที่ธนาคาร ได้เปลี่ยนเป็นชื่อนายสุรชัย ศรีธัญญา (ผู้เสียชีวิต)  เริ่มผ่อนใหม่ เปลี่ยนเป็นเดือนละ 6,000 บาท ส่งต่อจนถึงปี 54 พอถึงปี 54 ส่งไม่ไหวเลยจะขาย ลูกชายคนโตบอกจะช่วยส่ง เดือนละ 3,000 บาท ยาย 3,000 บาทเป็น 6,000 บาท พอลูกชายคนโตล้มป่วยติดเตียงมา 2 ปีกว่า ไม่ได้ช่วยผ่อนยายต้องผ่อนคนเดียว 

คุณยายวัย 80 ปี ถูก"ลูกสะใภ้" เชิดเงินชดเชยจาก สปสช.4 แสนบาท

ตอนนี้ไม่มีเงินสักบาทต้องขายของในบ้าน ไปเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ขายรถกระบะ 1 คัน และขายรถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน เพื่อนำเงินมาส่งบ้านยื้อเวลาไปเรื่อยๆภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้จะครบกำหนด 3 เดือนทางธนาคารติดต่อมา ถ้าไม่มีเงินจ่าย ธนาคารจะมายึดบ้านเพื่อขายทอดตลาด ยังค้างค่าผ่อนส่งอยู่อีก 2 แสนกว่า ก่อนหน้านี้พอมีเงินอยู่บ้าง เอาไปจัดงานศพของลูกชายคนเล็กจนหมด ไม่มีเงินลงทุนขายของ ตอนนี้มีอาการป่วยสลับกับน้องสาวต้องไปหาหมอบ่อยจนไม่สามารถหาเงินมาส่งค่าบ้านกับธนาคารได้ ผ่อนบ้านมากว่า20 ปีจะมาโดนยึด รู้สึกท้อแท้ในโชคชะตาชีวิต หมดอะไรตายอยาก คิดถึงลูกชายที่เสียวิติกับคนคนที่ล้มป่วยติดเตียง แต่ก็ไม่สามารถไปหามาสู่ได้ เพราะไม่มีเงินค่าเดินทาง แม้ลำพังเงินจะใช้จ่ายใช้กินแทบจะไม่มี นานๆครั้งที่จะมีหน่วยงานอย่างศูนย์ดำรงธรรมเข้ามาช่วยเหลือ นำข้าวสารอาหารแห้งมาให้เพื่อประทังชีวิต

 

ทั้งตนและน้องสาวทานข้าวกับไข่ทอดและไข่ต้มทุกวัน จิ้มกับน้ำปลาพริกป่น ทานข้าวกันไปก็บ่นกันไป ทำไมชีวิตตัวเองถึงได้ลำบากและโชคร้ายเช่นนี้ บ้านก็ไม่จะอยู่ เงินก็ไม่มีแถมต่างคนก็ต่างป่วย จะเอาเรี่ยวเเรงที่ไปทำอะไรได้ จนไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อยากจะตายให้รู้เเล้วรู้รอดไปจะได้หมดทุกข์ แต่ก็ยังห่วงน้องสาวคิดถึงลูกชาย วันๆนั่งหมดอะไรตายอยาก ไม่อยากมีชีวิต เคยจะฆ่าตัวตายมาแล้วแต่ไม่สำเร็จ คิดอะไรไม่ออกบอกไม่ถูกมืดแปดด้านได้แต่หวังว่าพรุ่งนี้อาจมีปาฎิหารย์ ลูกชายหายป่วย หรือมีเงินผ่อนบ้าน เพื่อไม่ให้ทางธนาคารมายึดบ้าน เพราะตนเองผูกพันกับบ้านหลังนี้ เหนื่อยผ่อนมาตลอดทั้งชีวิตจนใกล้จะหมดเเล้ว 
   

คุณยายวัย 80 ปี ถูก"ลูกสะใภ้" เชิดเงินชดเชยจาก สปสช.4 แสนบาท คุณยายวัย 80 ปี ถูก"ลูกสะใภ้" เชิดเงินชดเชยจาก สปสช.4 แสนบาท

นางอารีย์ คชภูมิ อายุ 67 ปี น้องสาวยาย กล่าวว่าตนอาศัยอยู่กับยาย 2 คน เวลาตนป่วยพี่สาวจะพาไปหาหมอ เวลาพี่สาวป่วยตนจะพาไปหาหมอ ตอนนี้มีอาการเจ็บหน้าอกไปหาหมอรอผลตรวจ ตนรู้สึกสงสารพี่สาวมากที่ทางลูกสะใภ้เอาเงิน 4 แสนไป น่าจะเหลือเงินไว้ให้พี่สาวส่งบ้านบ้าง บ้านโดนยึดตนไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนขายของหน้าบ้านก็ขาดทุนไม่ขายก็ไม่มีกินไม่รู้จะทำยังไง  
   

สำหรับท่านใดอยากจะช่วยเหลือ นางอารมณ์  ศรีธัญญา สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางบัวทอง ชื่อบัญชีนางอารมย์ ศรีธัญญา บัญชีเลขที่  352-258516-0
   
สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ