ข่าว

ระทึก "เรืออับปาง" กลาง "แม่น้ำเจ้าพระยา" จ.พระนครศรีอยุธยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก "เรืออับปาง" กลาง "แม่น้ำเจ้าพระยา" จ.พระนครศรีอยุธยา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จนท.เร่งหาสาเหตุ

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุ เรือบรรทุกสินค้า มีลักษณ์เป็นเรือยนต์ลากจูง เกิดเหตุ "เรืออับปาง" กลางสามแยก "แม่น้ำเจ้าพระยา" บริเวณหน้าวัดประสาท ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างแม่น้ำป่าสัก ใกล้เคียงวิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรืออยุธยา ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 ก.ย.65) เวลาประมาณ 11.00 น.

 

ล่าสุด  พันจ่าอากาศเอก สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย นายพีระธร นาคสุข ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา พระนครศรีอยุธย เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยมี เจ้าหน้าที่ของเทศบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมภารกิจด้วย

นายพีระธร ยืนยันว่า ได้รับแจ้งเหตุ "เรืออับปาง" จริง โดยตนเองได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุและตรวจสอบ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับอันตรายหรือเสียชีวิต ส่วนชื่อของเรือคือ แสงเทียนลากจูง 14  โดยลักษณะเป็น เรือเทียบข้างเรือบรรทุกสินค้า ส่วนสาเหตุของ "เรืออับปาง" กลาง "แม่น้ำเจ้าพระยา" ในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

 

ขณะที่คนขับเรือรับนักท่องเที่ยว ที่อยู่บริเวณ "เรืออับปาง" เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองจอดเพื่อรอรับนักท่องเที่ยว และได้สังเกตเห็นเรือลากลำดังกล่าวกำลังจะจมลง "แม่น้ำเจ้าพระยา" จากนั้นก็สังเกตุเห็นอีกว่ามีคนบนเรือจำนวน 2 คน พยายามปีนออกมา ตนเองจึงรีบขับเรือเข้าไป และช่วยเหลือทั้ง 2 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ