ข่าว

"ดีเจแมน-ใบเตย"ยังอยู่ในเมืองไทย ตม.ย้ำ ไม่สามารถห้ามเดินทางออกได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ "สตม." ยืนยัน "ดีเจแมน-ใบเตย"ยังคงอยู่ในเมืองไทย ระบุ ไม่สามารถห้ามเดินทางออกนอกประเทศไทย เนื่องจากโดนแค่"หมายเรียก" ไม่ใช่"หมายจับ"

จากกรณี ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ "ดีเอสไอ" ออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องในคดีแชร์ลูกโซ่ Forex-3D รวมทั้งสิ้น 4 ราย ในวันที่ 15 ก.ย.65 นี้ โดยในจำนวนนั้นมีบุคคลที่มีชื่อเสียง 2 ราย คือ "ดีเจแมน-ใบเตย" เบื้องต้นแจ้งความผิด 3 ข้อหา คือ  ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน หรือ "แชร์ลูกโซ่" ,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งมีกระแสข่าวรายงานว่า "ดีเจแมน-ใบเตย"ได้เดินทางออกนอกประเทศไทย

"ดีเจแมน-ใบเตย"ยังอยู่ในเมืองไทย ตม.ย้ำ ไม่สามารถห้ามเดินทางออกได้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.ย.65 แหล่งข่าวระดับสูงจาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ "สตม." ยืนยันกับทีมข่าว"คมชัดลึกออนไลน์" ระบุ ข้อมูลอย่างเป็นทางการ ยังพบว่า"ดีเจแมน-ใบเตย" ยังคงอยู่ในประเทศไทย มีข้อมูลเดินทางไปต่างประเทศครั้งสุดท้าย เมื่อประมาณกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้เดินทางเข้าประเทศไทยแล้วเมื่อปลายเดือนเดียวกัน ทั้งนี้ "ดีเอสไอ" แค่เพียงออกหมายเรียก"ดีเจแมน-ใบเตย"มารับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น ยังไม่ได้มีการออกหมายจับ "ดีเจแมน-ใบเตย"จึงยังสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ตามปกติ "สตม."ไม่สามารถห้ามทั้งคู่เดินทางออกนอกประเทศไทย
 

"ดีเจแมน-ใบเตย"ยังอยู่ในเมืองไทย ตม.ย้ำ ไม่สามารถห้ามเดินทางออกได้

ผู้สื่อข่าวว่า หากวันที่ 15 ก.ย.นี้ "ดีเจแมน-ใบเตย"ไม่เดินทางเข้ารับทราบข้่อกล่าวหากับ"ดีเอสไอ" จะถูกออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สอง ซึ่งหากยังไม่เดินทางเข้ามาอีก ก็จะถูกออกหมายจับ ในข้อหา"ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน" ทั้งนี้มีแนวโน้มว่า "ดีเจแมน-ใบเตย"อาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากว่า ที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยัน ดำเนินคดีมาตรฐานเดียวกับ "พิ้งกี้"สาวิกา ไชยเดช  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ